(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mấy ngày gần đây tại khu vực trang trại thôn 9 xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc xuất hiện nhiều xe tải lớn nhỏ ra vào liên tục cùng máy múc tiến hành khai thác đất sét đem bán cho Nhà máy Gạch Thịnh Lộc kiếm lời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc: Đất tặc ‘tàng hình’ qua mặt các cơ quan chức năng

(VH&ĐS) Mấy ngày gần đây tại khu vực trang trại thôn 9 xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc xuất hiện nhiều xe tải lớn nhỏ ra vào liên tục cùng máy múc tiến hành khai thác đất sét đem bán cho Nhà máy Gạch Thịnh Lộc kiếm lời.

Có mặt tại đây, một chiếc máy múc đang hoạt động hết công suất múc đất đổ lên xe tải để vận chuyển đi. Mặc dù từ nơi múc đến nơi đổ cách nhau khoảng 4km xe chạy vào chạy ra qua cả khu dân cư nhưng không hề thấy bất cứ một cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý. Dư luận hoài nghi liệu có hay không việc khai thác đất trái phép này đã có sự chống lưng?

Chiều ngày 1/3 phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đặt lịch làm việc để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, ông Long cho rằng: “Cái này các anh liên hệ với Công an Môi trường huyện làm việc nhé. Vì lâu nay việc mua đất của Nhà máy Gạch Thịnh Lộc chúng tôi không quản mà giao cho bên Cảnh sát Môi trường họ theo dõi, ví dụ như các hộ dân họ vét ao hay đào cái gì đó các xe lẻ nên đều giao cho bên Cảnh sát Môi trường huyện đảm nhiệm. Chú cứ sang bên Cảnh sát Môi trường huyện anh em ở đấy họ nắm cả cũng xử lý phạt liên tục ấy mà. Chúng tôi chỉ quản lý các mỏ đã được cấp phép thôi, tôi sẽ cho phòng TN&MT xuống kiểm tra báo cáo”.

Thế nhưng đến chiều ngày 2/3 phóng viên tiếp tục quay trở lại hiện trường mọi hoạt động khai thác ở đây vẫn diễn ra bình thường. Các xe vẫn nối đuôi nhau ra vào khu vực khai thác đất để "ăn hàng". Sau khi đã ghi lại hình ảnh phóng viên đến UBND xã Liên Lộc để liên hệ làm việc tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên cả phòng Chủ tịch UBND và Phó Chủ tịch đều mở cửa nhưng không có người. Liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch UBND xã để được làm việc. “Khu vực đó không phải là khai thác đâu. Không phải là doanh nghiệp khai thác đâu mà chắc là họ cho anh nào ấy mà. Đó là tư nhân người ta cho thôi chúng tôi cũng không biết đâu. Đó là bùn thừa người ta nạo vét đi thôi chứ chúng tôi cũng không cho đem đi và cũng không có văn bản nào cho phép khai thác vận chuyển đi đâu. Ai dám cho chứ vì đó là tài nguyên mà” - Ông Mậu nói qua điện thoại.

Máy múc đang xúc đất đổ lên xe để đem đi bán.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì mỗi khối đất sét Nhà máy Gạch Thịnh Lộc mua vào có giá giao động từ 60.000 - 70.000 đồng/1 khối. Xe loại 7 tấn chở từ 10 đến 12 khối như vậy lượng sét mỗi ngày bị vận chuyển đi tiêu thụ khoảnghàng trăm khối nhân với giá 60 nghìn/1 khối thì số tiền thu lợi từ việc khai thác trái phép này không hề nhỏ.

Để tránh thất thoát tài nguyên quốc gia đề nghị Sở TN&MT, UBND tỉnh Thanh Hóa, huyện Hậu Lộc nên nhanh chóng vào cuộc kiểm tra.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]