(vhds.baothanhhoa.vn) - Có những chiến thắng không có huy chương, không có sách vở ghi lại, cũng không được ai nhìn thấy ngoại trừ bạn. Như khi bạn soi gương mà không thấy chán ghét cơ thể mình, hay thành công tự trấn an bản thân khi những suy nghĩ đen tối kéo đến đã là một chiến thắng rất lớn.

Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình

Có những chiến thắng không có huy chương, không có sách vở ghi lại, cũng không được ai nhìn thấy ngoại trừ bạn. Như khi bạn soi gương mà không thấy chán ghét cơ thể mình, hay thành công tự trấn an bản thân khi những suy nghĩ đen tối kéo đến đã là một chiến thắng rất lớn.

Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình

Thỉnh thoảng chúng ta có hành động thế này. Hôm nào tâm trạng tốt, soi vào gương mình sẽ tự khen bản thân “hôm nay xinh thế nhỉ!” Hoặc hôm nào chụp được bức ảnh đẹp, chúng ta sẽ khen nhau: “Ôi bọn mình xinh quá”. Chúng ta nghĩ nó đơn thuần là hành động mang tính chất “tự sướng”, lúc nào cao hứng thì nói chơi chơi. Nhưng ngẫm lại thì có vẻ nó cũng góp phần đem lại cho mình năng lượng tích cực.

Đừng để một cơn tức giận khiến bạn nói ra những lời làm tổn thương người khác. Và hãy cũng đừng để một lời nói tiêu cực bên ngoài làm lay động sự hãnh diện trong ta. Lời người khác nói về chúng ta đôi khi có tác động rất lớn, vì chúng ta vẫn hay để ý xem thế giới nhận xét thế nào về mình. Nhưng nhiều khi những lời nói ấy không khiến ta vui vẻ mà thấy nghi ngờ bản thân, kéo theo đó là sự tự tin bị đánh mất. Rất khó để chúng ta hoàn toàn không để ý đến lời người khác nói về mình, mà cũng không thể chờ họ trả lại sự tự tin cho ta.

Lời người khác khiến ta buồn, vậy thì phải dùng lời của chính mình để tìm lại sự tự tin đã mất. Mình nghĩ vài câu tự khen và khích lệ bản thân là một hành động tốt. Chúng ta không tiếc lời khen dành cho người khác nhưng lại rất hay hà tiện làm việc đó cho chính mình. Đương nhiên, vài câu tự khen bản thân không có nghĩa là ta lại thấy yêu đời, vui vẻ ngay. Nhưng nó giống như một hành động yêu thương ta dành cho bản thân. Là bước đầu ta học cách nhìn thấy giá trị và trân trọng chính mình. Hoặc cũng giống như một câu thần chú, để ta tin rằng mọi thứ rồi sẽ tốt hơn, rồi ta sẽ làm được điều ta muốn làm.

Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình

“Nữ hoàng nhạc Pop” Taylor Swift từng bị xa lánh bởi sở thích khác thường.

Từng bị kỳ thị và xa lánh bởi sở thích khác thường, “Rắn chúa” Taylor Swift không vì vậy mà dừng lại việc theo đuổi dòng nhạc đồng quê của mình. Sau khi vô cùng thành công với album đầu tay “You belong with me”, Taylor từng trả lời với tờ Teen Vogue về quãng thời gian học cấp 2: “Em bị tẩy chay bởi nhóm các bạn gái nổi tiếng trong trường, họ nghĩ em chẳng hay ho và cũng chẳng xinh đẹp gì nên họ chẳng thèm nói nửa lời với em. Họ còn nghĩ em là kẻ kỳ cục chỉ vì em thích nhạc đồng quê nên họ chế nhạo em suốt”. Vậy nhưng, chính sự đặc biệt này mà Taylor Swift phá vỡ được nhiều kỉ lục âm nhạc Mỹ và thế giới. Trở thành ngôi sao nhạc Pop được yêu thích và săn đón nhất trong gần một thập kỷ qua.

Người khác nhìn thấy ưu, khuyết điểm của ta là chưa đủ, ta cũng phải tự nhìn thấy chúng nữa. Nếu không, ta sẽ lạc lối trong những lời nhận xét của thế gian và mất đi lòng kiên định dành cho chính mình. Hãy thức dậy mỗi sáng và lựa chọn nhìn cuộc đời này bằng đôi mắt vui tươi hơn. Những chiến thắng ấy nhỏ bé thôi, và có khi là vô hình, nhưng chúng là những điều tốt hơn mỗi ngày của bạn. Và bạn được phép tự hào về chúng.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]