(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Lần theo thông tin phản ánh của người dân hai xã Hoằng Khê và xã Thuần Lộc chúng tôi men theo con đường nhỏ vào đội 2 xã Hoằng Khê để được mục sở thị công trường khai thác cát trái phép của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã - lợi dụng dự án nạo vét sông đơn vị thi công đã tiến hành bơm hút cát trái phép đem đi tiêu thụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa: Lợi dụng nạo vét sông khai thác cát trái phép

(VH&ĐS) Lần theo thông tin phản ánh của người dân hai xã Hoằng Khê và xã Thuần Lộc chúng tôi men theo con đường nhỏ vào đội 2 xã Hoằng Khê để được mục sở thị công trường khai thác cát trái phép của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã - lợi dụng dự án nạo vét sông đơn vị thi công đã tiến hành bơm hút cát trái phép đem đi tiêu thụ.

Ông Vũ Xuân H, đội 1 xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc than thở: “Cái sông bé tẹo này mà mỗi ngày bị móc đi hàng ngàn khối cát thì bờ sông không sạt lở mới lạ. Không những bên xã tôi mà bên Hoằng Khê cũng vậy gần một tháng nay bỗng dưng ở đâu xuất hiện một chiếc máy hút cát chạy liên tục suốt ngày đêm máy móc kêu inh ỏi cả một vùng mà chẳng thấy bóng dáng chính quyền đâu cả”.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Khê tỏ ra khá bất ngờ về thông tin có hiện tượng khai thác và tập kết cát trên địa bàn xã: “Việc khai thác cát thì chúng tôi chưa hề nắm được. Hiện nay, trên khúc sông này chỉ có Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã (Thanh Hóa) đang thực hiện nạo vét bùn và bèo rác mà thôi chứ không có công ty nào được phép khai thác cát cả”. Phóng viên đề nghị tiếp cận với hồ sơ thiết kế cũng như văn bản cho phép tận thu cát trong quá trình nạo vét nếu có của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã thì ông Thanh cho biết: “Hiện nay, ở xã chúng tôi cũng không có bất cứ một loại hồ sơ gì liên quan đến dự án nạo vét này ngoài Công văn số 316 của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã về việc đề nghị UBND xã giải phóng mặt bằng để nạo vét sông. Nếu có hiện tượng hút cát chở đi chúng tôi sẽ có ý kiến với bên công ty”.

Còn ông Lê Hồng Quang - Trưởng Phòng TN&MT huyện Hoằng Hóa cũng khẳng định: “Đến thời điểm này chúng tôi cũng chưa nắm được việc có hiện tượng bơm hút cát ở sông Trà Giang. Việc nạo vét của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã chúng tôi cũng không có hồ sơ, anh em có thể liên hệ với phía công ty tìm hiểu xem. Chúng tôi cũng sẽ cho kiểm tra và thông tin lại sau”.

Còn ông Lê Thế Việt - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã (Thanh Hóa) thì thản nhiên cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang thực hiện nạo vét các tuyến sông khơi thông dòng chảy, chủ yếu là vớt bèo, rác chứ không có khai thác cát hay tập kết cát gì cả”. Đề nghị được tiếp cận hồ sơ phương án nạo vét và giấy phép tận thu cát nếu có. Ông Việt cho rằng: “Thôi không phải xem nữa nạo vét có ít có chi mà xem...”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]