(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua các cuộc vận động, phong trào thi đua từ huyện đến cơ sở của Hội LHPN huyện Thiệu Hóa đã thực sự đi vào chiều sâu. Qua đó không chỉ giúp hội viên từng bước nâng cao đời sống, mà còn góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa chủ động xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Trong những năm qua các cuộc vận động, phong trào thi đua từ huyện đến cơ sở của Hội LHPN huyện Thiệu Hóa đã thực sự đi vào chiều sâu. Qua đó không chỉ giúp hội viên từng bước nâng cao đời sống, mà còn góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa chủ động xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Hội viên phụ nữ làm bông tắm tại xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa).

Với số lượng hơn 21.000 hội viên ở 168 chi hội, thời gian qua Hội LHPN huyện Thiệu Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp, đa dạng về hình thức và hướng mạnh về cơ sở.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Thiệu Hóa Tạ Thị Thúy cho biết: Để xây dựng các cấp hội ngày càng vững mạnh, Hội LHPN huyện Thiệu Hóa luôn xem phát triển kinh tế gia đình là nhiệm vụ xuyên suốt để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Từ đó, chị em có điều kiện tham gia các phong trào, hoạt động xây dựng tổ chức hội vững mạnh và khẳng định vai trò bản thân trong các hoạt động xã hội.

Hội phát động phong trào: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, tín chấp cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất với lãi suất ưu đãi. Năm 2021 Hội đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khó khăn với tổng trị giá gần 533 triệu đồng. Đến nay toàn huyện có hơn 9.000 hội viên phụ nữ vay phát triển sản xuất, kinh doanh với số tiền 467,790 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 43 mái ấm tình thương; thành lập và duy trì hoạt động của 26 CLB giảm nghèo. Từ các hoạt động tích cực này, hội đã giúp hơn 620 gia đình có hội viên phụ nữ nghèo làm chủ, thoát nghèo bền vững, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 1,24%.

Để tạo việc làm và tăng thu nhập cho chị em, chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay Hội LHPN huyện đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề của Hội LHPN tỉnh mở 8 lớp nghề trồng lương thực, thực phẩm và thủ công mỹ nghệ tại 8 xã với 240 học viên tham gia. Sau học nghề các đơn vị tiếp tục duy trì tốt hoạt động tạo việc làm giúp chị em có thu nhập hiệu quả từ 1.000.000 đồng/người/tháng đến 3.000.000 đồng/tháng.

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa chủ động xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Phụ nữ tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Phong trào thi đua “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện. Tiêu chí 3 sạch được đông đảo hội viên hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ với các hoạt động như dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường tạo thành các đường hoa phụ nữ, đoạn đường phụ nữ tự quản.

Phụ nữ tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Hội đã xây dựng và đưa vào hoạt động hiệu quả nhiều câu lạc bộ (CLB) như các CLB: “5 không, 3 sạch”, “CLB gia đình phát triển bền vững, nuôi dạy con tốt”, “Phụ nữ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn”, “Gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giảm nghèo” với 10.572 thành viên tham gia, với tổng số tiền tiết kiệm tạo nguồn vốn phát triển sản xuất lên tới 10 tỷ đồng. Phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ cũng được Hội tiếp tục quan tâm.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hội viên phụ nữ huyện Thiệu Hóa đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm trong tuyên truyền và vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch. Theo đó, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người dân cài đặt ứng dụng Sức khỏe điện tử để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-9; triển khai mô hình “Ghi nhật ký thời COVID-19”; vận động nguồn lực hỗ trợ công tác công tác phòng, chống dịch được 48.000.000 đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh, Hội LHPN các xã, thị trấn đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ quyên góp, ủng hộ số lượng lớn nhu yếu phẩm thiết yếu cho các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. Hội phụ nữ cũng đã phối hợp với các đơn vị khác nấu trên 1.000 suất ăn; làm kính chống giọt bắn và tặng quà cho phụ nữ, trẻ em, công dân cách ly tại khu cách ly của xã và các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly…

Việc thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của phụ nữ huyện Thiệu Hóa trong thời gian qua không chỉ giúp các cấp Hội hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, mà còn góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần hội viên, từ đó tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]