(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong bóng đá đồng tiền rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là đồng tiền ấy được sử dụng như thế nào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi đồng tiền chưa đi liền khúc ruột

(VH&ĐS) Trong bóng đá đồng tiền rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là đồng tiền ấy được sử dụng như thế nào.

Ở V.League 2014, 2015 rõ ràng đồng tiền đầu tư cho đội bóng đá Thanh Hóa không nhiều bằng mùa bóng 2016, nhưng họ vẫn có kết quả tốt hơn với 2 chiếc huy chương đồng.

Mùa bóng 2016 đội bóng xứ Thanh được tăng cường lực lượng cả trên sân cỏ lẫn băng ghế huấn luyện, chế độ đãi ngộ cũng khá hơn. Nhưng hạ màn, họ chỉ ở vị trí thứ 6, tụt tới 3 bậc so với 2 mùa bóng trước.

Nếu xem xét ở góc độ đầu tư, thì đó là sự lỗ vốn.

Rất nhiều người yêu mến đội bóng xứ Thanh đã cảm nhận được sự tụt lùi, sự khó hiểu của đội bóng từ rất sớm, ngay đầu giai đoạn hai.

Lãnh đội cũng cảm nhận được điều đó, và đã có những động thái điều chỉnh về nhân sự, về đấu pháp, và cả những sự vỗ về… Nhưng dường như đã là một sự muộn màng.

Như một sự mặc định, đội bóng cứ thế, tụt dốc không phanh. Những trận hòa, những trận thua của FLC Thanh Hóa rất khó lý giải, và cái kết là đội bóng bị văng khỏi tốp 5 chung cuộc.

Đội bóng xứ Thanh phải đứng dậy để làm lại ở mùa bóng sau.

Như đã nói rất nhiều, năm nay với sự vào cuộc của Tập đoàn FLC, đi đôi là sự bạo chi, đã đem về cho đội bóng xứ Thanh những cái tên khá đình đám, nổi bật là bộ 3 cầu thủ xứ Nghệ.

Sức mạnh từ “dòng chảy” của đồng tiền đối với đội bóng xứ Thanh cũng khiến người hâm mộ đội bóng được “gia cố” niềm tin về chiếc huy chương sẽ đổi màu. Nhưng đồng tiền với sự khắc nghiệt của nó chẳng chịu tuân theo quy luật của người mạnh, cũng không theo mong muốn của người bỏ đồng tiền ra.

Đồng tiền rất quan trọng, nhưng có một thứ quan trong hơn đó là cách sử dụng đồng tiền. Đồng tiền phục vụ con người, nhưng không phải chi phối được tất cả mọi hoạt động, sự mong muốn của con người.

Rất nhiều đội bóng mạnh đã phải trả những giá đắt, sự thất bại ê chề, và vấn đề được chỉ ra đó là “tử huyệt” tinh thần, sự đoàn kết; và ngược lại, nhiều đội bóng yếu đã làm được điều thần kỳ, và nó được lý giải bằng sức mạnh của “vũ khí” tinh thần.

Đồng tiền trong bóng đá chuyên nghiệp một lần nữa phải khẳng định là quan trọng, nhưng đồng tiền chỉ phát huy tốt tác dụng khi nó đi liền khúc ruột, bằng một sự quản lý, sử dụng căn cơ, đúng hướng.

Bỏ đồng tiền ra phải biết cách để quản lý đồng tiền, để nó sinh sôi, để “dòng chảy” đồng tiền luôn đúng hướng.

Điều đó có vẻ như chưa được đội bóng xứ Thanh thực hiện một cách tốt nhất.

“Thất bại sẽ là mẹ của thành công” - Tôi nhớ có câu nói ấy, và tôi mong đợi bóng mà mình yêu mến nhất sẽ làm lại trên sự thất bại này, để có một thành công hơn trong mùa bóng sau, để tôi và rất nhiều cổ động viên khác được sống trong cảm giác của những cổ động viên của đội bóng trên bục cao chiến thắng.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]