(vhds.baothanhhoa.vn) - Nghị quyết 58–NQ/TW của Bộ Chính trị nêu rõ quan điểm xây dựng và phát triển Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc. Từ tầm nhìn và tư duy mới, cộng thêm những xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, Thanh Hoá đang có những cơ hội để “cất cánh”, thực hiện sứ mệnh tạo cú hích cho cả khu vực Bắc Trung bộ phát triển.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân: Mở rộng tiềm năng khai thác du lịch, tạo động lực tăng trưởng mới cho Thanh Hóa

Nghị quyết 58–NQ/TW của Bộ Chính trị nêu rõ quan điểm xây dựng và phát triển Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc. Từ tầm nhìn và tư duy mới, cộng thêm những xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, Thanh Hoá đang có những cơ hội để “cất cánh”, thực hiện sứ mệnh tạo cú hích cho cả khu vực Bắc Trung bộ phát triển.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân: Mở rộng tiềm năng khai thác du lịch, tạo động lực tăng trưởng mới cho Thanh Hóa

Phối cảnh tổng thể Dự án Khu Du lịch sinh thái Tân Dân.

Thanh Hóa - Cực tăng trưởng mới

Thanh Hóa nằm ở Bắc Trung Bộ, là tỉnh lớn thứ 5 cả nước về diện tích tự nhiên, đứng thứ ba về quy mô dân số với trên 3,64 triệu người. Thanh Hóa là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng và là một trong những cái nôi của người Việt cổ. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, Thanh Hóa luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự và kinh tế. Là một trong những địa phương được thiên nhiên ưu đãi, với nhiều tiềm năng lợi thế, đặc điểm riêng mà không phải địa phương nào cũng có, được ví như một “Việt Nam thu nhỏ”, Thanh Hóa có đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái: trung du - miền núi, đồng bằng và miền biển; có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng; hệ thống giao thông thuận tiện, với đầy đủ các loại hình, gồm: đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không, thuận tiện kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và các tỉnh duyên hải miền Trung; một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung bộ và cả nước về công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; nông nghiệp giá trị gia tăng cao; dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu và văn hóa, thể thao…

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Thanh Hoá đã khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển, kinh tế tăng trưởng cao, đạt mức bình quân hơn 10%/năm, đứng đầu các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và thuộc nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Ngày 5-8-2020, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết 58–NQ/TW về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trong đó nêu rõ quan điểm xây dựng và phát triển Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc, tầm nhìn đến năm 2045, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước. Tỉnh Thanh Hóa là một trong số ít địa phương được Bộ Chính trị ra một nghị quyết riêng để hoạch định, đưa ra đường hướng phát triển đặc thù nhằm tạo sự đột phá trong phát triển. Trước thời cơ và vận hội ấy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có các nghị quyết, văn bản triển khai thực hiện nhằm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, đưa Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc.

Nhà đầu tư tầm cỡ - Đòn bẩy mới cho sự bứt phá

Thập kỷ qua, Thanh Hóa từ chỗ chỉ thu 4.000 tỷ đồng ngân sách năm 2010, đã vụt lên gấp gần 7 lần vào năm 2019, đạt xấp xỉ 27.000 tỷ đồng. Riêng thu ngân sách nội địa năm 2019 tăng gấp 10 lần so với 9 năm trước đó. Đây là con số phản ánh thực lực của nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2019 của Thanh Hóa đứng đầu cả nước, với trên 17%. Có thể nói, chưa bao giờ Thanh Hoá có được tiềm lực và lợi thế như ngày nay. Nhờ sức bật kinh tế, cùng với các chính sách thu hút đầu tư chiến lược.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân: Mở rộng tiềm năng khai thác du lịch, tạo động lực tăng trưởng mới cho Thanh Hóa

Đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group trong một lần làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Những năm gần đây, tỉnh Thanh Hoá đã có nhiều đổi mới trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư vào địa bàn, đem lại kết quả đột phá trong thu hút đầu tư và đưa Thanh Hoá trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Minh chứng cụ thể, mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã khiến hoạt động kinh tế và thu hút đầu tư ở các tỉnh, thành trong cả nước bị đình trệ, tuy nhiên, Thanh Hóa lại trở thành điểm sáng của cả nước với 31 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư tương đương 15 tỷ USD tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 được tổ chức vào thời điểm Chính phủ vừa công bố hết giãn cách xã hội, đưa cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Với phương châm “Doanh nghiệp thành công - Thanh Hóa phát triển”, tỉnh Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa, tỉnh cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Việc “rộng cửa” đón các “sếu đầu đàn” đã đưa Thanh Hóa đã trở thành mảnh đất được nhiều doanh nghiệp quan tâm và quyết định đầu tư. Không chỉ thu hút dòng vốn ngoại, các doanh nghiệp lớn trong nước như Tập đoàn T&T Group, FLC, Vingroup, Sun Group, Eurowindow…cũng đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào nhiều dự án tầm cỡ.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân: Mở rộng tiềm năng khai thác du lịch, tạo động lực tăng trưởng mới cho Thanh Hóa

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao tặng 3 xe cứu thương cho ngành Y tế Thanh Hóa.

Là một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, với bề dày kinh nghiệm 28 năm trên thương trường cộng với những bước đi táo bạo và linh hoạt, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T Group) vươn lên thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam. Từ vị thế ban đầu là một doanh nghiệp tiên phong kinh doanh điện tử - điện lạnh nhập khẩu, T&T Group từng bước mở rộng và trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh với hơn 200 đơn vị thành viên trực thuộc, liên doanh kiên kết, trải rộng trên khắp cả nước và hiện diện tại nhiều cường quốc thế giới như: Mỹ, Nga, Úc, Đức... T&T Group tập trung kinh doanh trong các lĩnh vực: tài chính và đầu tư; bất động sản; công thương; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics; khoáng sản, năng lượng và môi trường; y tế, giáo dục và thể thao. Với chiến lược cạnh tranh, luôn tìm và tạo ra sự khác biệt, nên dù ở bất cứ lĩnh vực nào, T&T Group cũng ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường.

Xác định Thanh Hóa là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài, với mong muốn đồng hành, tạo động lực tăng trưởng mới, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn T&T Group đã tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các công việc sẵn sàng khởi công Dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất đầu tư các dự án chiến lược nhằm khai thác được tiềm năng lợi thế của tỉnh Thanh Hóa như: Tham gia tài trợ nghiên cứu lập quy hoạch Khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ thuộc vành đai xanh phía Tây Bắc thành phố Thanh Hoá (quy mô hơn 4.000ha), Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc thành phố Thanh Hoá (quy mô 320ha)…

Dấu ấn Tập đoàn T&T Group trên mảnh đất xứ Thanh

Ngày 23-6-2021, Dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân - Khu du lịch sinh thái biển lớn nhất tại thị xã Nghi Sơn sẽ chính thức được ấn nút khởi công. Lễ khởi công dự án là sự kiện đặc biệt được Tập đoàn T&T Group tổ chức, chào mừng thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, đồng thời, đây cũng là sự kiện quan trọng, ghi dấu ấn đậm nét đầu tiên của Tập đoàn T&T Group trên mảnh đất xứ Thanh.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân: Mở rộng tiềm năng khai thác du lịch, tạo động lực tăng trưởng mới cho Thanh Hóa

Vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của biển Tân Dân.

Dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô lên tới 84,8 ha, tổng vốn đầu tư trên 3.662 tỷ đồng, được đầu tư xây dựng trên địa bàn phường Tân Dân (thị xã Nghi Sơn) nhằm mục đích khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch mà vùng đất này mang lại, đồng thời đáp ứng nhu cầu về lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho người dân trong nước, du khách quốc tế và các chuyên gia nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Theo kế hoạch, Khu du lịch sinh thái Tân Dân sẽ được triển khai xây dựng trong 3 giai đoạn: Tháng 10/2022, hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1; tháng 6/2023, hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 2, tháng 5/2024, hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ dự án. Tập đoàn xây dựng Delta được Tập đoàn T&T Group tin tưởng chỉ định làm tổng thầu thi công cho dự án trọng điểm này.

Theo quy hoạch chung, dự án sẽ có 4 phân khu chức năng, bao gồm: Khu du lịch ven biển (khoảng 19,3ha) với các công trình biệt thự thấp tầng và các dịch vụ liên hoàn, tổng hợp; Khu thương mại dịch vụ Phố Biển (khoảng 9,2ha) với hệ thống khách sạn 3-5 sao; Khu du lịch văn hoá cộng đồng (Làng Chài) diện tích khoảng 4,78ha với các tiện ích nổi bật như chợ, vựa hải sản, khu biệt thự làng chài… Phân khu cuối cùng gồm các hạng mục cây xanh, mặt nước, bãi tắm với diện tích hơn 51,5ha nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho toàn dự án. Dự án này cũng đã được chấp thuận cho đấu nối vào tuyến đường ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.

Với sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa kiến trúc của thế giới và bản sắc văn hoá của địa phương, dự án sẽ tạo dựng một khu du lịch biển vừa hiện đại, vừa mang dấu ấn đặc trưng riêng của vùng đất. Không chỉ đáp ứng xu hướng phát triển hội nhập, Khu du lịch sinh thái Tân Dân còn biểu tượng cho mô hình du lịch mới của Thanh Hóa với không gian nghỉ dưỡng hài hoà với thiên nhiên, tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp, cùng các hoạt động trải nghiệm ngoài trời sôi động, hấp dẫn.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân: Mở rộng tiềm năng khai thác du lịch, tạo động lực tăng trưởng mới cho Thanh Hóa

Hệ thống khách sạn - một trong những công trình điểm nhấn của dự án Khu Du lịch sinh thái Tân Dân.

Cùng với các bãi biển trải dài từ Hải Ninh đến Hải Hoà, và các điểm du lịch nổi tiếng như đảo Hòn Mê, hồ Yên Mỹ,…dự án sẽ kết hợp để tạo thành quần thể du lịch quy mô, hiện đại bậc nhất của thị xã Nghi Sơn. Như “thỏi nam châm” hấp dẫn du khách, Khu du lịch sinh thái Tân Dân trong tương lai hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, nơi lưu trú lý tưởng dành cho khách du lịch trong và ngoài nước, nơi mà du khách sẽ không thể bỏ qua mỗi khi tới Thanh Hóa. Dự án đi vào hoạt động cũng sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy khai thác tiềm năng du lịch biển của thị xã Nghi Sơn, đưa du lịch biển trở thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời, tạo việc làm ổn định và lâu dài cho nhiều lao động trong vùng, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội tại địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hóa, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết: Chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở ban ngành, chính quyền và Nhân dân địa phương trong việc tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng như triển khai dự án. Việc khởi công dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân minh chứng cho quyết tâm, sự nỗ lực của Tập đoàn, cũng như thể hiện mong muốn của Tập đoàn T&T Groupđóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh Thanh Hoá. Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực ở mức cao nhất để triển khai thi công đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ, đưa dự án vào khai thác hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu quan trọng đến năm 2025, thị xã Nghi Sơn đón trên 1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng trở lên, tiến tới trở thành điểm đến năng động, hấp dẫn đối với đông đảo du khách.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]