(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau những nỗ lực, cơ sở Hưng Anh (xã Yên Tâm, huyện Yên Định) đã có 2 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao: giò lụa và nem nắm. Đây là cơ hội tốt để cơ sở tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Đặc sản nem nắm Hưng Anh

Sau những nỗ lực, cơ sở Hưng Anh (xã Yên Tâm, huyện Yên Định) đã có 2 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao: giò lụa và nem nắm. Đây là cơ hội tốt để cơ sở tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Đặc sản nem nắm Hưng AnhNem nắm Hưng Anh được tiêu thụ tại gian hàng tham gia hội chợ, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Quảng trường Lam Sơn - TP Thanh Hóa.

Để tạo ra những chiếc nem nắm ngon theo bí quyết gia truyền với kinh nghiệm 20 năm trong nghề, cơ sở nem nắm Hưng Anh luôn đặt cái tâm vào từng sản phẩm. Mọi công đoạn sản xuất ra nem nắm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu chế biến đến tiêu thụ. Nguyên liệu chủ yếu tạo ra sản phẩm nem nắm là thịt lợn nạc, bì lợn, thính, tiêu, mì chính, muối. Thịt được thái nhỏ đưa vào máy xay, còn bì lợn được lấy chủ yếu ở phần lưng đảm bảo dày, dai và giòn được làm sạch, luộc chín và thái nhỏ. Sau khi được pha trộn đầy đủ gia vị, nem nắm thành cục và chuyển sang giai đoạn gói nem. Lá chuối dùng để gói nem là những khuôn lá lành, kích cỡ phù hợp được lau sạch sẽ. Lá chuối gói nem đủ độ dày để nem lên men chín.

Theo chủ cơ sở Nguyễn Thị Anh chia sẻ: Mọi công đoạn tạo ra sản phẩm được giám sát chặt chẽ, luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nem nắm Hương Anh có nhiều dinh dưỡng trong thính gạo và giàu protein trong thịt – rất tốt cho sức khỏe. Vì lên men tự nhiên, nên nem nắm luôn giữ hương vị đặc trưng của nem truyền thống. Khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận sự dai, giòn của bì lợn, vị chua ngọt, thơm và vị cay cay của tiêu, ớt, tỏi... Đặc biệt khi ăn cuốn thêm lá sung, chấm tương ớt càng thêm tuyệt hảo. Vì thế, nem nắm Hưng Anh đã trở thành một trong những món nem nổi tiếng xứ Thanh - sản phẩm độc đáo theo chân khách du lịch về làm quà cho người thân và gia đình...

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]