(vhds.baothanhhoa.vn) - Cá rô đồng là loại dễ chế biến và chế biến được nhiều món ngon.

Món ngon từ cá rô đồng

Cá rô đồng là loại dễ chế biến và chế biến được nhiều món ngon.

Món ngon từ cá rô đồng

Canh cá rô rau cải. (Ảnh: Nguồn Internet)

Món cá rô rán: Cá rô chọn những con bằng hai ngón tay, rửa sạch, mổ bụng bỏ ruột, dùng mặt dao đập cho đầu bẹp, nhớ là không đánh vảy. Khi chảo mỡ sôi già thì cho cá rô vào rán vàng. Khi cá chuyển từ màu trắng sang màu ngà rồi vàng hung, tỏa mùi thơm là cá đã chín. Sử dụng nước mắm nguyên chất có cho tỏi bằm và ớt, hạt tiêu để chấm thì sẽ dậy vị.

Món canh cải cá rô: Chọn cá rô béo vàng, rửa sạch để nguyên cả vảy, chỉ việc mổ bụng moi ruột và đem nướng trên than hoa. Cá rô chín vàng xuộm, gạt nhẹ phần vảy sẽ tự tuột khỏi thân. Đun nước sôi già, thả cá và một chút gừng đập dập vào luộc chín, vớt ra gỡ lấy thịt. Xương cá rô giã nhuyễn, lọc lấy nước. Thịt cá đã bóc đem ướp với nước mắm, muối, gừng cho ngấm. Tiếp tục đun sôi phần nước cá và cho rau cải, thịt cá vào, nấu nhanh để rau không bị vàng và mềm quá.

Món miến cá rô: Cá rô làm sạch, phần xương và đầu cá ninh kỹ lấy nước. Phần thịt cá đem rán trong chảo mỡ sôi già đến khi săn và hơi vàng. Dùng nước đã ninh từ xương cá nấu cùng rau cải, miến, tra gia vị vừa ăn. Khi các nguyên liệu sắp chín thì thả cá đã rán vào.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]