(vhds.baothanhhoa.vn) - Rau má được sử dụng như một loại thực phẩm, có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn như: Gỏi rau má trộn thịt bò, canh rau má thịt băm, canh rau má tôm khô, tôm tươi, các loại nước giải khát, sinh tố rau má…

Món ngon từ rau má

Rau má được sử dụng như một loại thực phẩm, có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn như: Gỏi rau má trộn thịt bò, canh rau má thịt băm, canh rau má tôm khô, tôm tươi, các loại nước giải khát, sinh tố rau má…

Gỏi rau má trộn thịt bò

Gỏi rau má trộn thịt bò là món ăn dễ làm nhưng hương vị đặc biệt hấp dẫn. Để chế biến món gỏi này, trước tiên cần chọn rau má tươi, ngắt bỏ rễ, chỉ lấy phần cuống và lá, đem trộn với thịt bò đã xào tái.

Món ngon từ rau má

Gỏi rau má thịt bò. (Ảnh: Nguồn Internet)

Bí quyết của món ăn này nằm ở nước sốt được pha từ nước mắm, đường, chanh hoặc giấm, ớt tươi với tỷ lệ phù hợp, trộn đều trước khi ăn. Để tăng thêm phần hấp dẫn, sau khi bày ra đĩa có thể rắc thêm lạc rang, hành phi lên trên.

Gỏi rau má tôm thịt

Rau má tươi rửa sạch, để ráo nước, đem trộn cùng thịt ba chỉ lợn luộc chín, thái mỏng và tôm tươi đã hấp, bóc vỏ. Pha hỗn hợp gia vị gồm chanh tươi, tỏi, ớt, gừng băm nhỏ để trộn cùng các nguyên liệu chính. Bước cuối cùng là rắc lạc rang giã vỡ lên trên. Màu xanh của rau má, màu đỏ tươi của tôm, màu ngà vàng của lạc tạo nên món gỏi bắt mắt, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được đủ vị mặn, ngọt, chua, cay cùng hòa quyện.

Canh rau má thịt băm

Thịt bò băm nhuyễn đem xào tái cùng lá rau má thái chỉ, sau đó cho vào nồi nước dùng được ninh từ xương sườn hoặc xương ống bò đang sôi. Nêm gia vị vừa ăn, cho thêm chút tiêu bắc sẽ được bát canh rau má thịt băm nóng hổi, thơm ngon vô cùng.

Món ngon từ rau má

Canh rau má nấu với tôm nõn. (Ảnh: Nguồn Internet)

Ngoài ra, có thể thay thịt băm bằng mọc viên, hay nấu với tôm nõn.

Rau má xào thịt dê

Chọn thịt dê núi, dê thuốc đã ướp gia vị cho đậm đà rồi xào cùng rau má tươi, tra tỏi bằm, tiêu bắc, lạc rang. Đối với món ăn này, không nên để rau má chín kỹ quá, để giữ được vị hơi giòn và màu sắc tươi xanh khi ăn.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]