(vhds.baothanhhoa.vn) - Với 40 năm trong nghề, thời gian qua cơ sở sản xuất nem nướng Vinh Lài (thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) đã không ngừng tiếp thu học hỏi và thay đổi để có thể phát triển sản phẩm nem nướng ngày một trở nên đặc sắc hơn.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Với 40 năm trong nghề, thời gian qua cơ sở sản xuất nem nướng Vinh Lài (thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) đã không ngừng tiếp thu học hỏi và thay đổi để có thể phát triển sản phẩm nem nướng ngày một trở nên đặc sắc hơn.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

40 năm qua gia đình ông Đỗ Văn Vinh, chủ cơ sở sản xuất nem nướng Vinh Lài (tiểu khu I, thị trấn Thọ Xuân) luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như việc thiết kế hình thức bao bì phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Theo ông Vinh, để làm được chiếc nem ngon, trước hết phải có sự chọn lựa kỹ càng về nguyên liệu, đặc biệt là thịt lợn phải sạch, lá chuối, cùng với đó là những gia vị không thể thiếu như lá ổi, lá đinh lăng, tỏi, ớt, hạt tiêu, và thính gạo.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Nguyên liệu tuy đơn giản, nhưng dưới bàn tay của những người thợ lành nghề, cơ sở sản xuất Vinh Lài đã tạo nên hương vị đậm đà, mang nét đặc trưng riêng. Để nướng nem thơm ngon phải để nguyên lá chuối rồi vùi quả nem vào vào trong bếp than hồng, hương lá chuối cháy quyện lấy vị nem, tiếng thịt cháy xèo xèo, kèm theo tiếng nổ tí tách cùng mùi mùi hương béo ngậy, thơm nức.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Khi ăn, chỉ cần bóc bỏ lớp lá chuối là đã ngửi thấy mùi thơm của thịt, mùi thơm của thính. Những chiếc nem có thể thích hợp dùng làm quà biếu cho gia đình, bạn bè, đó cũng là cách lan tỏa món nem nướng độc đáo của cơ sở Vinh Lài đi xa hơn.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Trung bình cơ sở làm trên 1.000 quả nem/ngày, với giá 20.000 đồng/quả, trừ chi phí doanh thu của cơ sở đạt gần 45 triệu đồng/tháng.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Nhận thấy được thị trường tiềm năng của món truyền thống nem nướng, cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, cơ sở đã đẩy mạnh phát triển song song với nâng cao chất lượng mẫu mã sản phẩm. Đến nay, sản phẩm nem nướng của gia đình ông Vinh đã có mặt ở nhiều địa phương được người tiêu dùng đón nhận.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Bên cạnh việc từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở còn tạo việc làm ổn định cho 7 lao động, với mức thu nhập dao động từ 4,5 triệu - 5 triệu đồng/tháng.

Thơm mùi nem nướng Thọ Xuân

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã xếp hạng sản phẩm OCOP lần thứ 3 năm 2021, nem nướng cơ sở Vinh Lài vinh dự là một trong 17 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]