(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Em Ly Văn Xuân (11 tuổi, ngụ bản Cang, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) bị con chó của gia đình nuôi cắn vào tay. Sau khi bị chó cắn, gia đình không đưa nạn nhân đi tiêm phòng vắc xin kịp thời nên em đã tử vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Bé trai tử vong do bị chó cắn

(VH&ĐS) Em Ly Văn Xuân (11 tuổi, ngụ bản Cang, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) bị con chó của gia đình nuôi cắn vào tay. Sau khi bị chó cắn, gia đình không đưa nạn nhân đi tiêm phòng vắc xin kịp thời nên em đã tử vong.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Mường Lát, ngày 25/1, Xuân bị con chó (khoảng 3kg) của gia đình nuôi cắn vào tay trái, làm xước da chảy máu. Sau đó, con chó này đã cắn thêm 6 người khác ở bản Cang rồi bỏ chạy mất tích. Hai người trong số 7 người bị chó cắn đã đến cơ sở y tế để tiêm phòng bệnh dại. Riêng em Xuân, gia đình không đưa đến cơ sở y tế, mà chỉ sử dụng thuốc lá của địa phương.

Đến ngày 3/3, Xuân có nhiều triệu chứng lạ nên người nhà tiếp tục điều trị vết thương chó cắn. Sáng 5/3, sức khỏe Xuân có diễn biến xấu, gia đình vội đưa em đến bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, do được đưa đến bệnh viện quá muộn, nên em Xuân đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan đoàn thể trong huyện đã đến chia sẻ, động viên gia đình.

Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn bản Cang, xã Mường Chanh có 20 người bị chó dại cắn và đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mường Lát; có 06 con chó bị nghi mắc bệnh dại đã tiến hành tiêu huỷ được 05 con, 1 con đang mất tích (con cắn nạn nhân Xuân).

Hiện, UBND huyện đã thành lập đội kiểm soát lưu động xử lý các trường hợp chó mèo không có chủ, có biểu hiện dại hoặc nghi dại trên địa bàn xã. Thành lập chốt kiểm dịch tạm thời ngăn chặn không cho chuyển chó từ xã Mường Chanh ra khỏi địa bàn; khuyến cáo người dân không ăn thịt chó khi trên địa bàn đang có chó dại

UBND huyện chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại cho toàn bộ số người nghi bị chó dại cắn tại xã Mường Chanh; đồng thời tuyên truyền cho người dân chủ động giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh dại, đặc biệt các biện pháp an toàn khi tiếp xúc với chó mèo. Tiến hành phun tiêu độc khử trùng môi trường 02 lần/ngày tại bản có dịch và các bản giáp ranh 03 lần/ngày…

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]