(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội Phụ nữ huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ huyện Lang Chánh chung tay xây dựng NTM

(VH&ĐS) Xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội Phụ nữ huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia.

Từ năm 2016 đến nay, hội tổ chức tuyên truyền về chủ đề nâng cao kiến thức pháp luật, kĩ thuật sản xuất, tư vấn sức khỏe gia đình cho trên 8.600 lượt hội viên. Các cấp hội phụ nữ trong huyện đẩy mạnh các hoạt động giúp phụ nữ thoát nghèo đa chiều có địa chỉ, duy trì tốt 100 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 3.540 thành viên tham gia, giúp cho 349 hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế gia đình. Đã có 5.291 hội viênđược các cấp hội giúp bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, Hội LHPN huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động hội viên, phụ nữ thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Đến nay hội đã có gần 50 mô hình phát triển kinh tế nổi bật tại các xã. Ngoài ra hội còn vận động gia đình hội viên hiến đất xây dựng các công trình nhà văn hóa, giao thông liên thôn, kênh mương nội đồng, mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường. Tất cả các xã trong huyện đều xây dựng được tuyến đường phụ nữ tự quản.

Diện mạo NTM ở Lang Chánh đang khởi sắc từng ngày, điều đó có một phần công sức không nhỏ của cán bộ hội viên phụ nữ các cấp trong huyện thông qua các phong trào thi đua phát triển KT-XH.

Đình Toàn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]