(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-7: 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tham gia “Trại hè Việt Nam năm 2023” tại Thanh Hóa; World Cup Nữ 2023: Trận đấu giữa Mỹ và Việt Nam lập một kỷ lục bất ngờ; Khán giả cháy hết mình với “Trở về Bông hồng thuỷ tinh”; 8.000 tác giả đồng phản đối công ty AI dùng tác phẩm trái phép; PSG đồng ý bán Mbappe sang Saudi Arabia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-7: 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tham gia “Trại hè Việt Nam năm 2023” tại Thanh Hóa; World Cup Nữ 2023: Trận đấu giữa Mỹ và Việt Nam lập một kỷ lục bất ngờ; Khán giả cháy hết mình với “Trở về Bông hồng thuỷ tinh”; 8.000 tác giả đồng phản đối công ty AI dùng tác phẩm trái phép; PSG đồng ý bán Mbappe sang Saudi Arabia.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

* 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tham gia “Trại hè Việt Nam năm 2023” tại Thanh Hóa

Trong 2 ngày (23 và 24-7), 120 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã được trải nghiệm, tìm hiểu truyền thống văn hóa, lịch sử, vùng đất và con người xứ Thanh thông qua chương trình “Trại hè Việt Nam 2023”. Hoạt động do Sở Ngoại vụ phối hợp với Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Trong chương trình, các đại biểu đã được tham quan tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân).

“Trại hè Việt Nam 2023” được Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”. Thông qua hoạt động nhằm tiếp tục kết nối các thế hệ thanh niên Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời kết nối với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Trong ngày hôm nay (24-7) “Trại hè Việt Nam năm 2023” tại Thanh Hóa tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như thăm, tặng quà tại Làng trẻ em SOS; tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại Bảo tàng tỉnh và giao lưu trò chơi dân gian; giao lưu và đốt lửa trại với tuổi trẻ Thanh Hóa tại TP Sầm Sơn…

* World Cup Nữ 2023: Trận đấu giữa Mỹ và Việt Nam lập một kỷ lục bất ngờ

Rất đông người hâm mộ bóng đá trên toàn nước Mỹ đã dán mắt vào màn hình tivi đêm 21/7 (giờ địa phương) để xem Đội tuyển Nữ nước này ra quân tại World Cup Nữ 2023 ở trận đấu đầu tiên gặp Đội tuyển Nữ Việt Nam tại New Zealand.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Một pha bắt bóng chính xác của Thủ môn Kim Thanh trong trận đấu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Mỹ. (Ảnh: TTXVN phát)

Đây là trận đấu được mong chờ vì là bước khởi đầu của hành trình lịch sử mà các nữ tuyển thủ Mỹ tìm kiếm danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp, và là lần thứ năm của riêng họ tại sự kiện bóng đá nữ hấp dẫn nhất hành tinh mới được tổ chức lần thứ 9 kể từ năm 1991.

Trận đấu này đã thu hút tới hơn 5,2 triệu người xem truyền hình trực tiếp tại Mỹ.

Kênh Fox Sports cho biết đây là lượng người xem cao thứ 2 trong các trận Đội tuyển Nữ Mỹ thi đấu tại vòng bảng ở World Cup từ trước đến nay. Số lượng người xem này chỉ kém đôi chút so với trận gặp Đội tuyển Nữ Chile (cũng thắng 3-0 như trước Đội tuyển Nữ Việt Nam) tại World Cup 2019 - có 5,3 triệu người xem.

* Khán giả cháy hết mình với “Trở về Bông hồng thuỷ tinh”

Đêm nhạc mang tên “Trở về Bông hồng thuỷ tinh” vừa diễn ra trên sân khấu “Love in the Bay” với sự xuất hiện của ban nhạc Bức Tường cùng Phạm Anh Khoa và Dương Trần Nghĩa. Sân khấu nổi trên du thuyền ở vịnh Hạ Long - “Love in the Bay” với sự xuất hiện của ban nhạc Bức Tường kết hợp cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa và Dương Trần Nghĩa đã đem đến cho du khách một đêm nhạc đầy cảm xúc qua những bản nhạc được yêu thích.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

500 khán giả cũng đã tận hưởng một đêm nhạc trọn vẹn. Điều này đã chứng tỏ sức hút sau gần 30 năm của Bức Tường không hề thuyên giảm. Sự hấp dẫn của âm nhạc mà Bức Tường chinh phục luôn là những điều tích cực, lạc quan trong cuộc sống. Hầu hết khán giả đã đứng lên hát, nhảy theo những giai điệu của Bức Tường và hoà mình trong một không gian nóng hơn bao giờ hết trên du thuyền.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Kết thúc đêm nhạc, khán giả đã cùng hòa mình cùng với ca khúc Đường đến vinh quang. Đồng loạt những ai có mặt trên du thuyền Ambassador đã quyết định không cho Bức Tường ra về bởi lẽ, mọi người muốn được gặp Bức Tường, Phạm Anh Khoa hay Dương Trần Nghĩa nhiều hơn nữa.

Được biết thời gian tới, “Love in the Bay” sẽ chào đón những cái tên khác như: Lam Trường, Tiêu Châu Như Quỳnh, Hà Nhi… hay Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều.

* 8.000 tác giả đồng phản đối công ty AI dùng tác phẩm trái phép

Có hàng nghìn tác giả kêu gọi các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) ngưng sử dụng trái phép tác phẩm. Theo Guardian, bức thư kiến nghị do Authors Guild (Hiệp hội Tác giả Mỹ), tổ chức lớn và lâu đời nhất dành cho các tác giả Mỹ, gửi tới CEO các công ty OpenAI, Alphabet, Meta, Stability AI và IBM.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Họ nhấn mạnh các công ty AI, trong đó có Open AI (công ty sở hữu phần mềm Chat GPT), sử dụng trái phép các tác phẩm của họ.

Trong số 8.000 người ký tên vào bức thư, có nhiều nhà văn nổi tiếng như Margaret Atwood, Viet Thanh Nguyen, Philip Pullman, tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng Sách quốc gia Jonathan Franzen, Jodi Picoult hay Michael Pollan.

Bản kiến nghị được xem là bước đi mới nhất trong nỗ lực của các nhà văn chống lại việc sử dụng AI ở lĩnh vực sách. Trước đó, vào năm 2022, khảo sát của Authors Guild cho thấy thu nhập bình quân của các nhà văn toàn thời gian ở Mỹ là 23.330 USD. Sự ra đời của công nghệ AI có thể làm thu nhập của các tác giả sụt giảm trầm trọng, dẫn tới trường hợp một số người không nhận được lương.

Đây không phải lần đầu tiên Authors Guild gửi kiến nghị tới các công ty công nghệ nhưng khả năng giành chiến thắng chưa bao giờ được đánh giá cao.

Nhiều nhà văn nói các công ty AI, trong đó có Open AI (công ty sở hữu phần mềm Chat GPT), sử dụng trái phép các tác phẩm của họ.

* PSG đồng ý bán Mbappe sang Saudi Arabia

PSG được cho là đã đồng ý một thỏa thuận sơ bộ với Al Hilal nhằm bán đứt ngôi sao Kylian Mbappe ngay trong phiên chợ mùa hè năm nay. Cuối tuần qua, PSG đã chính thức điền tên Mbappe vào danh sách chuyển nhượng sau khi tiền đạo người Pháp không đồng ý gia hạn hợp đồng.

 ♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-7-2023

Mbappe đang rất muốn chuyển đến Real Madrid thi đấu nhưng PSG sẽ lắng nghe lời đề nghị tốt nhất trong thương vụ này. Al Hilal chính là đội bóng nhanh chân nhất khi vừa đưa ra lời đề nghị trị giá 200 triệu euro cho Mbappe và PSG đã “bật đèn xanh” cho đội bóng Saudi Arabia.

Một mức lương vào khoảng 400 triệu euro/ mùa cũng được Al Hilal gửi tới Mbappe. Đây là một màn chào hàng cực “khủng” của đại diện Saudi Pro League và có lẽ sẽ rất khó để PSG chối từ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]