(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), trong không khí hân hoan, phấn khởi cùng nhân dân cả nước, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Thanh Hóa có dịp tổng kết những thành tựu đã đạt được đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thi đua nhân 30 năm Ngày hội QPTD, 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), trong không khí hân hoan, phấn khởi cùng nhân dân cả nước, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Thanh Hóa có dịp tổng kết những thành tựu đã đạt được đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, tạo nền tảng vững chắc tăng cường sức mạnh quốc phòng.

Xây dựng lực lượng vũ trang và nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Ngày 17/10/1989, Ban Bí thư Trung ương Ðảng (khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381 lấy ngày 22/12, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là Ngày hội quốc phòng toàn dân. Từ đó đến nay, ngày 22/12 đã thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân tộc với các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nêu cao truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong tình hình mới.

Góp phần vào nhiệm vụ cao cả đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa và cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong điều kiện mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, nhân dân đối với hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong phát triển KT-XH, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy lợi thế, huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế kết hợp chặt chẽ với quốc phòng, an ninh. Lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, nâng cao chất lượng và khả năng sẵn sàng chiến đấu. Cơ sở vật chất kỹ thuật xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện được quan tâm đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời, công tác quy hoạch quốc phòng, quản lý nhà nước về quốc phòng được chú trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN được thực hiện nền nếp, hiệu quả...

Nhiều hoạt động thiết thực

Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã, đang và sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh. Xuyên suốt là hoạt động tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân cùng với những thành tựu, kết quả, bài học kinh nghiệm có được trong công tác quốc phòng toàn dân 30 năm qua. Thông qua đó, khẳng định vững chắc hơn vị trí, vai trò, công lao to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong công tác quốc phòng toàn dân và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; rút ra những bài học kinh nghiệm về xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới.

Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2019, Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đều đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “75 ngày hành động sáng tạo, quyết thắng”. Đợt thi đua nhằm tập trung thực hiện tốt chỉ tiêu, mục tiêu về nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành và những chiến công oanh liệt của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đường lối quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân của Đảng... Đợt thi đua của các đơn vị đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình từ phía cán bộ, chiến sỹ, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, các hoạt động tri ân “Uống nước nhớ nguồn” cũng được tổ chức ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sỹ và lớp lớp cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hy sinh, cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Qua đó, giáo dục, nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng của “Bộ đội Cụ Hồ”; đẩy mạnh tuyên truyền những mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tập thể, cá nhân tiêu biểu và các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua: "Rèn đức, rèn sức, luyện tài"; "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Hòa mình vào phong trào thi đua của quân và dân cả nước, những hoạt động trên của quân và dân tỉnh Thanh Hóa đã góp phần đưa Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam thực sự trở thành ngày hội lớn của dân tộc. Vai trò nòng cốt của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc cũng ngày càng được khẳng định vững chắc.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]