(vhds.baothanhhoa.vn) - Trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là nhận xét của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Liên Sơn, xã Quảng Phúc (Quảng Xương) đối với Bí thư Chi bộ Trần Văn Tập. Ông không chỉ là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền và đồng bào có đạo, mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Người cán bộ vùng giáo tận tụy, gương mẫu

Trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là nhận xét của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Liên Sơn, xã Quảng Phúc (Quảng Xương) đối với Bí thư Chi bộ Trần Văn Tập. Ông không chỉ là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền và đồng bào có đạo, mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Người cán bộ vùng giáo tận tụy, gương mẫu

Ông Trần Văn Tập, Bí thư Chi bộ thôn Liên Sơn.

Thôn Liên Sơn có 265 hộ dân, với gần 1.000 nhân khẩu, 100% dân số theo đạo công giáo. Nhiều năm được Chi bộ và Nhân dân tin tưởng giao trọng trách Bí thư, ông Tập đã có nhiều đóng góp vào sự đổi mới của quê hương, được người dân ghi nhận. Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, ông Trần Văn Tập đã cùng với chi ủy đưa ra họp bàn, thảo luận trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, tổ chức họp dân, qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn. Ông đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể bám sát cơ sở, sâu sát, gần gũi, vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường, sớm xây dựng thôn trở thành thôn NTM kiểu mẫu.

Ông là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới ở địa phương với gần 50 m2 đất đã hiến, đồng thời gia đình ông đã tự nguyện phá dỡ các công trình trên đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Từ việc làm của ông đã khuyến khích, vận động nhiều gia đình nằm ven các trục đường thuộc diện mở rộng đồng thuận, tự nguyện hiến gần 2.000 m2 đất. Những tuyến đường sau khi mở rộng lên 6 m trở nên thuận lợi cho việc lưu thông, đi lại của người dân, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Người cán bộ vùng giáo tận tụy, gương mẫu

Từ việc tiên phong hiến đất của gia đình ông Tập, nhiều gia đình ven các trục đường thuộc diện mở rộng đã đồng thuận, tự nguyện hiến đất.

Ông Tập chia sẻ: “Muốn tuyên truyền, vận động Nhân dân làm theo thì trước hết bản thân phải là người gương mẫu đi đầu. Tôi thường xuyên đi đến từng nhà, tham gia cuộc họp của thôn để tuyên truyền chủ trương xây dựng NTM; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để tìm giải pháp tháo gỡ. Chính vì vậy, khi tư tưởng đã “thông”, mọi người dân trong thôn hiểu và nhận thức được rằng người hưởng thụ là chính họ, thì họ sẽ tích cực tham gia ngày công, đóng góp tiền của để thực hiện phong trào”.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác xã hội, ông Tập còn là người tích cực trong phát triển kinh tế. Hiện gia đình ông đứng ra thu mua một số sản phẩm nông nghiệp của các hộ dân trong xã để kinh doanh; đồng thời phát triển mô hình nuôi rươi, nuôi gà... mang hiệu quả kinh tế cao, với tổng thu nhập hằng năm đạt khoảng 200- 300 triệu đồng.

Ông Hoàng Xuân Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phúc cho biết: Sự phát triển của thôn Liên Sơn trong những năm qua có phần đóng góp không nhỏ của những Bí thư Chi bộ như ông Trần Văn Tập. Ông Tập luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc và sâu sát với bà con trong thôn, được bà con tin yêu. Mọi công việc của xã, của thôn luôn được ông triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với sự tâm huyết của người “vác tù và” Trần Văn Tập và sự thay đổi trong nhận thức của người dân, thôn Liên Sơn đang nỗ lực phấn đấu đạt thôn NTM kiểu mẫu vào năm 2023.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]