(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, trong số 20 hộ dân tự ý xây dựng công trình trái phép trên mặt bằng cao tốc Bắc- Nam, ở xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), đã có 6 hộ tự nguyện tháo dỡ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân tháo dỡ công trình trái phép trên mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, trong số 20 hộ dân tự ý xây dựng công trình trái phép trên mặt bằng cao tốc Bắc- Nam, ở xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), đã có 6 hộ tự nguyện tháo dỡ.

Ông Trương Bá Duyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: Hiện tại, UBND huyện và các ngành chức năng đang tích cực vận động 14 hộ dân tháo dỡ. Theo quy định trong vòng 60 ngày kể từ ngày lập biên bản, nếu các hộ không tự tháo dỡ thì UBND huyện và các ngành chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế.

Trước đó, mặc dù chưa có mốc giới cụ thể tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn, nhưng 20 hộ dân đã tự ý xây dựng công trình trái phép trên địa bàn các thôn Hợp Nhất, Thanh Tân, xã Phú Lâm để chờ nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Khu vực xây dựng chủ yếu nằm trên đất lúa, gần giáp với tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành. Hầu hết các công trình này được xây dựng chỉ trong vài ngày và đa số xây dựng vào ban đêm để qua mắt lực lượng chức năng.

Sau đó, các cấp chính quyền địa phương đã xử phạt hành chính đối với các hộ dân tự ý xây dựng công trình trái phép, đồng thời yêu cầu các hộ tự tháo dỡ công trình với số tiền khoảng 25 triệu đồng/hộ vi phạm.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]