(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã nhiều năm nay, ông Nguyễn Hồng Quân, thôn Quyết Thắng, xã Vạn Thắng (Nông Cống) luôn được nhiều người biết đến với vai trò là người Bí thư chi bộ - trưởng thôn gương mẫu, tận tụy với công việc, hết lòng vì người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người trưởng thôn gương mẫu, tận tụy

Đã nhiều năm nay, ông Nguyễn Hồng Quân, thôn Quyết Thắng, xã Vạn Thắng (Nông Cống) luôn được nhiều người biết đến với vai trò là người Bí thư chi bộ - trưởng thôn gương mẫu, tận tụy với công việc, hết lòng vì người dân.

Người trưởng thôn gương mẫu, tận tụy

Ông Nguyễn Hồng Quân luôn chứng tỏ được năng lực, phẩm chất của một Bí thư chi bộ, trưởng thôn gương mẫu.

Từ năm 2016, sau khi được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, trưởng thôn, ông Quân đã giành nhiều thời gian đến từng hộ gặp gỡ thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con Nhân dân trong thôn, từ đó cùng ban lãnh đạo thôn và các đoàn thể đề ra các biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho bà con ngay tại cơ sở.

Cụ thể, ông đã cùng với ban lãnh đạo thôn tích cực chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao đời sống.

Người trưởng thôn gương mẫu, tận tụy

Dưới sự đồng tình, đóng góp của người dân, đường làng, ngõ xóm thôn Quyết Thắng đều được bê tông hóa.

Xác định xây dựng NTM không chỉ cơ hội để thay đổi bộ mặt nông thôn mà còn nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân, ông luôn suy nghĩ, tìm tòi phương pháp để thực hiện hiệu quả.

Ông đã tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân qua các cuộc họp thôn, họp tổ nhóm, tổ chức cho Nhân dân bàn bạc, thống nhất cùng thực hiện. Xác định trong 19 tiêu chí nông thôn mới, tiêu chí nào dễ thì thực hiện trước, khó thực hiện sau. Trong mọi công việc đều thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” để từ đó người dân đồng thuận thực hiện.

Với sự nhất trí cao của Nhân dân toàn thôn Quyết Thắng hầu hết cơ sở hạ tầng đều được người dân tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công… để xây dựng, nhất là trong việc xây dựng nhà văn hóa thôn vào năm 2017.

Từ sự vận động, kêu gọi của ông Quân công trình nhà văn hóa - khu thể thao thôn có diện tích 3.500m2 với 300 chỗ ngồi, có tủ sách và các trang thiết bị khác đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân đã được xây dựng với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng. Trong đó xã hỗ trợ 250 triệu đồng, con em xa quê ủng hộ 700 triệu còn lại là người dân trong thôn đóng góp. Công trình ra đời là minh chứng cho sự đồng lòng, đoàn kết của người dân.

Thiết chế văn hóa được xây dựng, các phong trào văn hóa - văn nghệ của thôn phát triển mạnh mẽ, tỷ lệ gia đình văn hóa luôn đạt gần 90%; nhiều năm qua thôn không có tệ nạn xã hội; thu nhập bình quân đầu người đạt 54 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, thôn đã đạt thôn NTM nâng cao và đang phấn đấu về đích thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2021.

Cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19, ông đã cùng với các đồng chí trong Chi bộ đến từng nhà vận động Nhân dân thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường theo khuyến cáo của ngành Y tế…

“Được bà con tín nhiệm, khi đảm trách vai trò người đứng đầu thôn, tôi luôn vận động gia đình mình trước, từ đó bà con cùng chấp hành làm theo”, ông Quân cho biết.

Những việc làm thiết thực của Bí thư chi bộ, trưởng thôn Quyết Thắng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và là chỗ dựa tin cậy để họ gửi gắm niềm tin, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]