(vhds.baothanhhoa.vn) - Cởi mở, tháo vát, nhanh nhẹn, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của thôn, biết phát huy vai trò là người đứng đầu trong chi bộ ở khu dân cư. Đó là nhận xét của lãnh đạo và người dân khi nói đến chị Trần Thị Tuyết, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Hiệp Khởi, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn.

Nữ Bí thư chi bộ nhiệt huyết

Cởi mở, tháo vát, nhanh nhẹn, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của thôn, biết phát huy vai trò là người đứng đầu trong chi bộ ở khu dân cư. Đó là nhận xét của lãnh đạo và người dân khi nói đến chị Trần Thị Tuyết, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Hiệp Khởi, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn.

Nữ Bí thư chi bộ nhiệt huyết

Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Hiệp Khởi Trần Thị Tuyết giới thiệu công trình nhà văn hóa thôn mới được xây dựng khang trang.

Thôn Hiệp Khởi hiện có 350 hộ với 1.190 nhân khẩu, mật độ dân cư đông, được chia thành 8 tổ tự quản. Thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, diện mạo của thôn những năm qua không ngừng đổi mới, thu nhập bình quân của người dân ước đạt 60 triệu đồng/người/năm.

Chi bộ thôn Hiệp Khởi có 49 đảng viên. Với vai trò là một Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn, chị Tuyết cùng với các đồng chí trong chi ủy luôn chú trọng xây dựng khối đoàn kết trong chi bộ, đổi mới nội dung, phương pháp làm việc, đồng thời phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu trong thực hiện tất cả các nhiệm vụ chính trị.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Bí thư Trần Thị Tuyết cho biết: Ngoài sinh hoạt thường kỳ, Chi bộ đã quan tâm tổ chức nhiều kỳ sinh hoạt chuyên đề với nội dung hướng vào việc quán triệt, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng; giải quyết những vấn đề gắn liền với thực trạng ở địa phương, cơ sở. Thông qua các cuộc họp để lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xây dựng kế hoạch hành động phù hợp với thực tiễn. Cách làm này đã góp phần khơi dậy tiềm năng của mỗi đảng viên trong Chi bộ, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân nhằm đưa các phong trào thi đua ở địa phương phát triển đi lên, đạt nhiều kết quả tích cực.

Nữ Bí thư chi bộ nhiệt huyết

Chị Trần Thị Tuyết cùng cán bộ văn hóa xã kiểm tra và cho lắp đặt loa truyền thanh tại nhà văn hóa.

Năm 2016, thôn Hiệp Khởi về đích nông thôn mới. Phát huy những kết quả đã đạt được, hiện nay thôn tiếp tục đề ra mục tiêu phấn đấu về đích thôn nông thôn mới nâng cao và cao hơn là nông thôn mới kiểu mẫu. Để sớm đạt mục tiêu trên, ngay từ buổi đầu khi bắt tay vào thực hiện, bản thân chị Tuyết đã nghiên cứu xây dựng kế hoạch cụ thể và xin ý kiến của cấp ủy, chính quyền, khối đoàn thể địa phương; tuyên truyền, vận động sự vào cuộc của toàn thể Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Đến nay, Nhà văn hóa thôn Hiệp Khởi đã được xây dựng mới, khang trang, hiện đại với tổng diện tích 3.000m2. Hệ thống đường giao thông liên thôn đều được mở rộng từ 5-9 m, tường rào, cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng... được quy hoạch, lắp đặt, xây dựng phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân trong thôn.

Có được những đổi thay về diện mạo, theo Bí thư chi bộ Trần Thị Tuyết, có sự đóng góp quan trọng của toàn thể Nhân dân trong thôn. Các công trình ngoài nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, còn có nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất, đóng góp kinh phí, tiêu biểu như hộ gia đình anh Trần Văn Hoàn hiến 150 m2 đất, chị Nguyễn Thị Hoa hiến 100 m2 đất.

Nữ Bí thư chi bộ nhiệt huyết

Khu vui chơi cho thiếu nhi tại nhà văn hóa thôn Hiệp Khởi.

Nhận xét về Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Hiệp Khởi Trần Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Đông Tiến Nguyễn Xuân Thanh cho biết: Đây là một cán bộ nữ có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng vì Nhân dân, luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí đã cùng với đảng viên trong Chi bộ và người dân triển khai thực hiện, hoàn thành sớm các tiêu chí thôn nông thôn mới, góp phần cải thiện đời sống người dân, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo đúng lộ trình, nữ Bí thư, Trưởng thôn Trần Thị Tuyết đang từng ngày nỗ lực cùng Nhân dân trong thôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng thôn Hiệp Khởi phát triển vững mạnh.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]