(vhds.baothanhhoa.vn) - Là 1 trong 8 gương mặt thanh niên xuất sắc của tỉnh Thanh Hóa được vinh danh tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023, Phạm Lê Phương Vỹ, học sinh lớp 12D, Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội.

Phạm Lê Phương Vỹ - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Là 1 trong 8 gương mặt thanh niên xuất sắc của tỉnh Thanh Hóa được vinh danh tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023, Phạm Lê Phương Vỹ, học sinh lớp 12D, Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội.

Phạm Lê Phương Vỹ - Thanh niên tiên tiến làm theo lời BácPhạm Lê Phương Vỹ, học sinh lớp 12D, Trường THPT DTNT tỉnh. Ảnh: Linh Hương

Phạm Lê Phương Vỹ là người dân tộc Mường, sinh ra và lớn lên ở thị trấn Ngọc Lặc (Ngọc Lặc) trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Phát huy truyền thống của gia đình, Vỹ học giỏi đều các môn, được thầy cô, bạn bè quý mến bởi tinh thần cầu tiến, ham học hỏi. Nhiều năm liền Vỹ đạt danh hiệu học sinh giỏi. Vỹ từng đoạt giải Ba cuộc thi “Khoa học kỹ thuật” cấp tỉnh năm 2021 với đề tài “Hệ thống Quản lý học tập trực tuyến School LMS”; năm 2022 Vỹ đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường.

Là một trong những “nhân tố” tích cực làm nên hiệu quả hoạt động đoàn, đội ở trường và địa phương, với Phạm Lê Phương Vỹ việc tham gia các phong trào giúp em rèn luyện, nâng cao kỹ năng sống, đồng thời có thêm nhiều kiến thức bổ ích về tự nhiên, xã hội, đặc biệt là trang bị cho em cách xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Qua đó, giúp em có thêm hiểu biết về pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội, vươn lên trong học tập và tu dưỡng, góp phần hoàn thiện nhân cách bản thân.

Sôi nổi, hoạt bát, ưu thích tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội, Vỹ hiện là trưởng nhóm nhảy TNT Dance Club với 20 thành viên. Không chỉ vậy, Vỹ và các bạn trong nhóm nhảy còn gây ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc, thường xuyên tham gia giao lưu trong các chương trình văn nghệ hay các hoạt động đoàn của nhà trường, của tỉnh. Vỹ cũng biên đạo thành công nhiều tiết mục, trong đó có tiết mục nhảy “Thanh niên Việt Nam”, đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa lọt vào vòng trong cuộc thi Lead With Lof Dance Festival toàn quốc do Trung ương đoàn tổ chức.

Đồng thời, nhóm nhảy còn là nơi để Vỹ và các bạn học có chung niềm đam mê cùng nhau luyện tập, biểu diễn các tiết mục múa dân gian của các dân tộc; học và sử dụng các nhạc cụ truyền thống... Từ đó giúp vun bồi, phát triển nét văn hóa của dân tộc mình, đồng thời quảng bá văn hóa dân tộc đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Phạm Lê Phương Vỹ chia sẻ: "Là 1 trong 8 thanh niên đại diện cho thanh niên tỉnh Thanh Hóa dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023, em rất vui và hạnh phúc. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy em nỗ lực hơn nữa trong học tập cũng như hoạt động đoàn, đội để phát triển phong trào đoàn của nhà trường, của tỉnh ngày càng lớn mạnh. Em cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn học sinh rằng: Tuổi trẻ hãy cứ làm thật nhiều việc ý nghĩa, nó sẽ giúp mỗi người trưởng thành hơn và tìm được niềm vui, sự đam mê của chính mình".

Thầy giáo Hà Duyên Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT DTNT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phương Vỹ là một em học sinh tương đối nổi bật về thành tích học tập cũng như các hoạt động đoàn, đội trong nhà trường và các cuộc thi do đoàn trường, Tỉnh đoàn tổ chức. Ngoài ra, em cũng tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các bạn thí sinh trong các kỳ thi hay hoạt động chào đón tân học sinh của nhà trường. Ở Phạm Lê Phương Vỹ luôn toát lên tinh thần học hỏi, năng động, sáng tạo của thế hệ thanh niên thời đại mới.

Mong muốn sẽ học tập được thật nhiều điều bổ ích để có thể hoạt động trong nhiều nhóm ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, Phạm Lê Phương Vỹ đang từng ngày nỗ lực, không ngừng học hỏi, trau dồi để có thể thực hiện được những ước mơ, dự định của mình trong tương lai.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]