(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Về với thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) vào ngày giáp Tết Đinh Dậu, những đổi thay mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đó chính là diện mạo của một “chiếc áo mới” đã khoác lên vùng đất với nhiều tiềm năng, thế mạnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Bút Sơn: Nỗ lực cho một đô thị đường thông, hè thoáng

(VH&ĐS) Về với thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) vào ngày giáp Tết Đinh Dậu, những đổi thay mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đó chính là diện mạo của một “chiếc áo mới” đã khoác lên vùng đất với nhiều tiềm năng, thế mạnh này.

Một góc thị trấn Bút Sơn.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Hoằng Hóa, có thị trường lớn, giao thông thuận lợi đã tạo điều kiện cho thương mại, dịch vụ của thị trấn Bút Sơn phát triển. Nhằm phát huy thế mạnh của địa phương, Đảng bộ, chính quyền thị trấn xác định phát triển thương mại dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn.

Bên cạnh những thành công trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII nhiệm kỳ 2010 - 2015 với nhiều kết quả khá về tăng trưởng sản xuất; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; VH-XH có nhiều chuyển biến; QP-AN đảm bảo; Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng nâng lên... thì công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch luôn được quan tâm thực hiện đúng với sự phát triển chung thị trấn đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, điều chỉnh quy hoạch để đảm bảo thực tế như: điều chỉnh quy hoạch 2 bên bờ sông Gòong, điều chỉnh quy hoạch công sở thị trấn Bút Sơn, trường mầm non, 2 nhà văn hóa, đồng thời mở rộng địa giới hành chính đưa tổng diện tích tự nhiên của thị trấn là 190,44 ha, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện Kế hoạch số 10 ngày 28/01/2016 của UBND huyện Hoằng Hóa về triển khai thực hiện Chỉ thị số 04 ngày 18/01/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về chống lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, với sự nỗ lực vì đường thông, hè thoáng của cán bộ và nhân dân thị trấn Bút Sơn, đến tháng 10/2016, 389 hộ dân trên địa bàn thị trấn đã tự giác tháo gỡ những công trình vi phạm. Theo đó, có 247/247 lều quán, mái che, mái vẩy đã được giải tỏa; giải tỏa 2/2 điểm tập kết vật liệu trái quy định; tháo gỡ 228/228 biển quảng cáo sai quy định...

Song song thực hiện Kế hoạch số 10 của UBND huyện Hoằng Hóa, Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, thị trấn Bút Sơn cũng đã thực hiện tốt Kế hoạch số 53 ngày 25/7/2016 của UBND huyện Hoằng Hóa về việc giải tỏa vi phạm hành lang kênh mương trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, UBND thị trấn Bút Sơn đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng Kế hoạch số 18 ngày 26/7/2016. Bên cạnh đó, thị trấn tuyên truyền thông qua các hội nghị, trên hệ thống truyền thanh về Kế hoạch số 53 và 18. Từ ngày 4-6/8 tổ công tác thị trấn Bút Sơn đã tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê, đánh dấu hạng mục, công trình vi phạm hành lang kênh mương trên địa bàn thị trấn Bút Sơn.

Trong quá trình giải phóng hành lang kênh mương của thị trấn gặp thời tiết không ủng hộ, thời gian chưa hợp lý song với sự đồng lòng của toàn thể nhân dân, sự quyết tâm của các cán bộ nên đã đạt được nhiều kết quả. Cụ thể, UBND thị trấn đã giải toả 211 trường hợp vi phạm với tổng chiều dài là 1.415m. Khối lượng đã giải tỏa vi phạm gồm nhà tạm, lều quán, bán bình: 161m2; tường rào 61m2; biển quảng cáo 25m2...

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]