(vhds.baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân mới lại về với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Thiết Ống (Bá Thước). Mùa xuân này, lòng người náo nức, phấn khởi hơn bởi trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã nỗ lực vươn lên những khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiết Ống vững bước vào xuân mới

Một mùa xuân mới lại về với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Thiết Ống (Bá Thước). Mùa xuân này, lòng người náo nức, phấn khởi hơn bởi trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã nỗ lực vươn lên những khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH.

Thiết Ống hôm nay là hình ảnh những ngôi nhà mái gói đỏ tươi, với nhiều nhà cao tầng, những đường bê tông thay thế con đường đất, đời sống nhân dân được nâng lên cả về KT-VH-XH. Đặc biệt, nhận thức của người dân về làm kinh tế, xây dựng quê hương cũng được đổi khác. Nếu như trước kia người dân sống chủ yếu là tự cung tự cấp, trông chờ ỷ lại vào nhà nước thì nay đã khác xưa.

Để nên sự chuyển biến này, cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung tuyên truyền, quán triệt và vận động động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế như: Cây nghệ, các loại rau an toàn và cây có giá trị kinh tế cao; chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hình thức trang trại, gia trại quy mô lớn góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. Đồng thời, phân công cho các đảng ủy viên phụ trách từng địa bàn thôn tổ chức tuyên truyền để nhân dân học tập làm theo. Đặc biệt, xã tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản. Hàng năm, xã phối hợp với với Trạm Thú y, Trạm Khuyến nông, Phòng NN&PTNT huyện tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao KHKT chăn nuôi cho bà con; tập trung làm tốt công tác thú y, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Bên cạnh đó, xã Thiết Ống đã và đang triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, hỗ trợ để người dân tin tưởng, mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Được sự hỗ trợ tích cực từ cấp ủy, chính quyền địa phương, hầu hết các hộ có đất bám mặt đường quốc lộ 217phát triển kinh tế theo hướng thương mại và dịch vụ.

Với sự vào cuôc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, diện mạo Thiết Ống hôm nay có có đổi thay rõ nét. Năm 2017 thu nhập bình quân theo đầu người của xã đạt 18,4 triệu đồng. Chuyển biến rõ nét nhất ở Thiết Ống đó là lĩnh vực giáo dục. Là xã tuy còn nhiều khó khăn, đời sống nhân dân còn nhiều vất vả, nhưng người dân đã ý thức được việc cho con em đi học để có cơ hội sau này lập nghiệp thoát nghèo. Chính vì sự thay đổi nhận thức mà chất lượng giáo dục của địa phương tăng cao.

Trường THCS xã Thiết Ống được đầu tư xây dựng khang trang.

Điển hình như Trường THCS luôn nằm trong tốp các trường có chất lượng giáo dục tốt nhất của huyện Bá Thước; trình độ của cán bộ, giáo viên không ngừng được nâng lên, hiện tại nhà trường có gần 80% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh khá giỏi liên tục tăng lên, trong các kỳ thi học sinh giỏi nhà trường liên tục đạt kết quả cao. Năm học 2016 - 2017, Trường THCS Thiết Ống đạt 33 giải và nhiều năm liên tục nhà trường có học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết thúc học kỳ I năm học 2017 - 2018, Trường THCS Thiết Ống có 43%, học sinh đạt học lực khá, giỏi... Ghi nhận những kết quả mà Trường THCS xã Thiết Ống đã có được, các cấp các ngành chức năng đã tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT...

Để đạt kết quả trên Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy - học và công tác quản lý giáo dục.

Rời Thiết Ốngkhi trời đã về chiều, chúng tôi bắt gặp nhiều xe tải chở mía,sắn nối thành đoàn chạy ra Quốc lộ 217, tỏa đi khắp nơi; trường học được đầu tư xây dựng khang trang; những thửa ruộng rau xanh ngút ngàn... Cảnh tượng ấy, khiến chúng tôi thấy phấn chấn và tin tưởng vào sự chuyển mình của xã. Với tinh thần vượt khó vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhất định nơi đây sẽ ngày càng phát triển góp phần làm thay đổi diện mạo vùng cao xứ Thanh.

Xuân Hải


Xuân Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]