(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Thường Xuân đã đẩy mạnh việc học và làm theo lời Bác. Từ đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực trong nhận thức và hành động, là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện nỗ lực vươn lên hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân tiếp tục đẩy mạnh học và làm theo Bác

(VH&ĐS) Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Thường Xuân đã đẩy mạnh việc học và làm theo lời Bác. Từ đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực trong nhận thức và hành động, là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện nỗ lực vươn lên hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Nhận thức rõ tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là kết tinh những giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tấm gương sáng để toàn Đảng, toàn dân học tập và noi theo, từ năm 2011, Huyện ủy Thường Xuân đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Sau 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 03, các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách thức triển khai phù hợp; gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, giải quyết những yếu kém, tồn đọng. Thành công của việc thực hiện Chỉ thị 03 là ở chỗ nó đã thực sự trở thành cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đời sống xã hội, thu hút sự đồng tình, ủng hộ, tự giác tham gia của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Làm theo tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ không còn là khẩu hiệu thuần túy mà thực sự trở thành việc làm ở từng cơ sở, của mỗi người dân. Do đó, các mô hình, điển hình, tập thể và cá nhân tiên tiến, những tấm gương với việc làm cụ thể, thiết thực có sức thuyết phục cao xuất hiện ngày càng nhiều.

Tiêu biểu như Đảng bộ các xã: Ngọc Phụng và Luận Thành đã lựa chọn các chủ đề theo từng năm nhằm tập trung nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ… Từ đó, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân, trách nhiệm trong công tác của cán bộ, công chức, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã được nâng cao rõ rệt. Các vấn đề tồn đọng, bức xúc của những địa phương này đã được giải quyết nhanh gọn. Đây cũng là những địa phương đi đầu của huyện trong phong trào xây dựng NTM, khi Ngọc Phụng đã trở thành xã 30a đầu tiên của tỉnh hoàn thành chương trình xây dựng NTM trong năm 2015.

Học và làm theo Bác, Thường Xuân đẩy mạnh áp dụng KHKT vào sản xuất nông nghiệp.

Trong phong trào học và làm theo Bác ở Thường Xuân còn có Chi bộ BQL Khu BTTN Xuân Liên đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ban hành các nghị quyết chuyên đề và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả.

Cũng trong phong trào học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt. Đó là tấm gương các giáo viên: Lê Khả Long - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Thường Xuân 2; Lý Đình Tuấn - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường và đạt được những thành tích có ý nghĩa. Hay tấm gương ông Vũ Đức Thắng - Trưởng Trạm Y tế xã Luận Thành đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân; mua sắm, trang bị các thiết bị y tế hiện đại.

Còn rất nhiều tấm gương, nhiều việc làm tốt, đã được cộng đồng dân cư, các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Thường Xuân đã biểu dương, khen thưởng 19 tập thể, 42 cá nhân có thành tích. Đồng thời có 7 tập thể, 12 cá nhân được cấp tỉnh biểu dương, khen thưởng trong học và làm theo Bác.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực trong thực hiện Chỉ thị 03 đã củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện nỗ lực phát triển KT - XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hưởng ngày càng giàu đẹp. Đồng thời tạo tiền đề vững chắc để Thường Xuân triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]