(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù tối 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, sáng 16/4 tình trạng người dân đã đồng loạt đổ ra đường, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh đã mở cửa trở lại…

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Bất chấp việc tiếp tục giãn cách xã hội, người dân đổ ra đường, hàng loạt cửa hàng mở cửa trở lại

Mặc dù tối 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, sáng 16/4 tình trạng người dân đã đồng loạt đổ ra đường, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh đã mở cửa trở lại…

Tại các tuyến phố kinh doanh, buôn bán như đường Lê Hoàn, Đào duy Từ, Tống Duy Tân… hàng loạt các cửa hàng đã đồng loạt mở cửa trở lại. Việc người mua, người bán trở nên nhộn nhịp, thậm chí nhiều cửa hang ăn sáng cũng bắt đầu đón khách.

Trên đường Nguyễn Trãi (phường Tân Sơn) hàng loạt các cửa hàng nằm sát nhau đã đồng loạt mở cửa đón khách. Từ các cửa hàng quần áo, đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh… đã đồng loạt tháo biển tạm dừng hoạt động. Bên cạnh đó, một số chợ truyền thống như chợ vườn hoa, chợ Đông Thành, Tây Thành… việc người dân đổ xô vào chợ mua lương thực, thực phẩm cũng đông hơn so với những ngày cách ly trước đó.

Một hộ kinh doanh cho biết: Gia đình chúng tôi mở cửa trở lại sau khi hết lệnh cách ly của Thủ Tướng, các cửa hang khác cũng vậy. Tối qua (ngày 15/4) thời sự cũng nêu rõ việc tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Trong đó, Tp. HCM, Hà Nội và 10 tỉnh thành khác. Thanh Hóa không nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ mà Thủ tướng yêu cầu nên chúng tôi thực hiện mở cửa. Về công điện của Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa sau đó yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 30/4, bây giờ chúng tôi mới hay.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh, buôn bán đồng loạt mở cửa mà tình trạng người dân tràn ra đường cũng đông hơn so với những ngày trước đó. Ý thức chủ quan, tập trung đông người cũng đã xuất hiện, tái diễn tại một số các tuyến phố. Nhiều nhóm lao động tự do không đeo khẩu trang tụm 3, tụm 5 trên các vỉa hè. Nhiều cửa hàng kinh doanh người mua, người bán tấp nập, yếu tố khoảng cách đã không còn.

Theo ghi nhận của phóng viên, sở dĩ tình trạng người dân đổ ra đường cũng như hàng loạt các cửa hàng kinh doanh hoạt động trở lại là bởi người dân chưa nắm được nội dung Công điện số 09 về việc tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến hết 30/4.

Một số hình ảnh người dân đổ ra đường, hàng quán mở cửa trở lại vào sáng 16/4.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]