(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Như báo Văn Hoá và Đời Sống đã đưa tin “Dân chặn xe chở đất vì ô nhiễm” với nội dung: Chiều ngày 13/2, tại đường thôn 1 Trung Hoà, xã Hoằng Trinh và thôn Ga, xã Hoằng Trung (Hoằng Hoá) hàng chục hộ dân tập trung dùng cây gỗ lớn chặn xe tải vào mỏ đất Công ty Huy Hoàng (địa chỉ xã Triệu Lộc, Hậu Lộc) để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe vận chuyển đất. Sau khi đăng tải, đại diện Công ty TNHH Huy Hoàng (Cty Huy Hoàng) cùng các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý đảm bảo vấn đề môi trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ dân chặn xe chở đất vì ô nhiễm: Doanh nghiệp vào cuộc xử lý vấn đề môi trường

(VH&ĐS) Như báo Văn Hoá và Đời Sống đã đưa tin “Dân chặn xe chở đất vì ô nhiễm” với nội dung: Chiều ngày 13/2, tại đường thôn 1 Trung Hoà, xã Hoằng Trinh và thôn Ga, xã Hoằng Trung (Hoằng Hoá) hàng chục hộ dân tập trung dùng cây gỗ lớn chặn xe tải vào mỏ đất Công ty Huy Hoàng (địa chỉ xã Triệu Lộc, Hậu Lộc) để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe vận chuyển đất. Sau khi đăng tải, đại diện Công ty TNHH Huy Hoàng (Cty Huy Hoàng) cùng các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý đảm bảo vấn đề môi trường.

Xe chuyên dụng của Cty Huy Hoàng tưới nước, đảm bảo môi trường đường vào mỏ.

Ông Lê Trọng Thái - Phó giám đốc công ty TNHH Huy Hoàng cho biết: Tuyến đường mà doanh nghiệp đang lưu hành hoạt động trước đây chỉ là con đường mòn, nhỏ. Sau đó, Công ty TNHH Huy Hoàng với Công ty cổ phần gạch tuynel Sơn Trang Thanh Hoá đã bê tông hoá và cùng nhau hoạt động. Kể từ khi được cấp mỏ và hoạt động tới nay, công ty và nhà máy gạch luôn phối kết hợp đảm bảo về vấn đề môi trường.

Sự việc người dân chặn xe chở đất hôm 13/2 là khi có đơn vị thứ 3 xuất hiện. Đây là doanh nghiệp thi công dự án trường bắn của quân đội. Đơn vị này hoạt động và chuyên chở đất với tần suất lớn đi qua tuyến đường mà bấy lâu nay Cty Huy Hoàng và nhà máy gạch hoạt động. Đơn vị này bảo, họ chỉ chở 5.000 - 10.000 khối đất, nhưng trên thực tế họ chở cả trăm nghìn khối mà không có một đóng góp gì việc duy tu đường.

“Thiết nghĩ, đây là dự án của quân đội, lại cùng là doanh nghiệp với nhau nên đơn vị đã đồng ý để cho xe chở đất của dự án đi qua. Tuy nhiên, do tần suất xe chạy nhiều, xe chở đất vương vãi, người dân không hiểu hết sự việc, họ quy chụp cho xe của công ty Huy Hoàng và nhà máy gạch” - Ông Thái cho biết.

Được biết, khi Công ty Huy Hoàng liên hệ với doanh nghiệp thực hiện dự án trường bắn, bàn về vấn đề xử lý môi trường và đạt được thoả thuận phối hợp là doanh nghiệp họ chấp nhận tưới nước làm giảm bụi bặm 1 tháng, Công ty Huy Hoàng tưới nước 1 tháng, luân phiên nhau. Tuy nhiên, đơn vị thứ 3 không thiện chí, làm thiếu đảm bảo, xe tưới nước không chuyên dụng… nên có thời điểm Công ty Huy Hoàng phải tưới nước đến 4 tháng. Người dân chặn xe theo ông Thái đang là thời gian đơn vị doanh nghiệp thi công trường bắn chịu trách nhiệm tưới nước.

“Dù vậy, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Huy Hoàng, nhà máy gạch cùng bà con nhân dân đã họp. Công ty đã liên hệ anh Đức (đại diện đơn vị doanh nghiệp thi công dự án trường bắn) nhưng anh ấy không tham dự. Sau khi họp, thống nhất thì có 1 hộ gia đình nhận quét bụi đoạn có 5 hộ dân sinh sống trên QL1A với mức lương 6 triệu đồng/tháng (Cty Huy Hoàngtrả 4 triệu đồng, nhà máy gạch trả 2 triệu đồng). Bên cạnh đó Cty Huy Hoàng tiếp tục tưới nước” - Ông Thái thông tin.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]