(vhds.baothanhhoa.vn) - Để phòng, chống dịch COVID-19, vai trò của những chiếc khẩu trang y tế là rất quan trọng. Đeo khẩu trang là để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, nhưng vứt bỏ khẩu trang sao cho đúng cách thì một bộ phận người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.

Ẩn họa từ những chiếc khẩu trang y tế vứt bỏ không đúng nơi quy định

Để phòng, chống dịch COVID-19, vai trò của những chiếc khẩu trang y tế là rất quan trọng. Đeo khẩu trang là để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, nhưng vứt bỏ khẩu trang sao cho đúng cách thì một bộ phận người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.

Ẩn họa từ những chiếc khẩu trang y tế vứt bỏ không đúng nơi quy định

Ẩn họa từ những chiếc khẩu trang y tế vứt bỏ không đúng cách.

Công tác phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng trong những ngày qua là rất cao, nhưng buồn thay khi vẫn còn một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm, những chiếc khẩu trang sau khi sử dụng bị vứt bỏ một cách vô tội vạ ra môi trường.

Ẩn họa từ những chiếc khẩu trang y tế vứt bỏ không đúng nơi quy định

Những chiếc khẩu trang được vứt bỏ trên đường Trịnh Kiểm (Đoạn qua phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa)

Ghi nhận tại tuyến đường Trịnh Kiểm (đoạn qua phường Đông Vệ, Quảng Thành, TP Thanh Hóa) cho thấy nhiều chiếc khẩu trang vô tư “bay nhảy” trên vỉa hè, lòng đường.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (Phường Quảng Thành) phàn nàn: “Người dân tập thể dục, đi bộ ở tuyến đường này hàng ngày rất đông. Tôi bức xúc khi có những người khi tập thể dục thì đeo khẩu trang, khi mệt thì lấy chính chiếc khẩu trang để lau, chùi mồ hôi rồi vô tư vứt ra môi trường”.

Trong khi đó anh Lê Văn Tùng (Phường Đông Vệ) cho rằng: “Mỗi người dân nên có ý thức từ chính chiếc khẩu trang của mình. Đã có ý thức đeo khẩu trang phòng dịch cho mình thì cũng nên có ý thức vứt bỏ khẩu trang đúng cách để phòng dịch cho cộng đồng”.

Những chiếc khẩu trang y tế sau khi sử dụng vứt bỏ không đúng nơi quy định và không được thu dọn kịp thời sẽ phát thải mầm bệnh ra môi trường tăng nguy cơ lây lan bệnh dịch. Dù cơ quan chức năng đã có quy định phạt những người vứt bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định, tuy nhiên biện pháp này vẫn chưa đủ sức để răn đe những người dân thiếu ý thức.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]