(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc thực hiện kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng sẽ được lập biên bản trên App kiểm tra giám sát (KTGS) ngay tại hiện trường, khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP, dữ liệu kết quả sau kiểm tra sẽ được đồng bộ lưu trữ trên hệ thống CMIS 3.0.

PC Thanh Hóa triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường

Việc thực hiện kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng sẽ được lập biên bản trên App kiểm tra giám sát (KTGS) ngay tại hiện trường, khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP, dữ liệu kết quả sau kiểm tra sẽ được đồng bộ lưu trữ trên hệ thống CMIS 3.0.

PC Thanh Hóa triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường

Sau khi nhân viên PC Thanh Hóa thực hiện App KTGS tại hiện trường, khách hàng Dung Anh (Yên Định) đã có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP qua số điện thoại.

Năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ đề của năm là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, để hoàn thành kế hoạch đề ra cũng như đưa chủ đề này vào thực tiễn, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. App KTGS hiện trường được sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, IOS tích hợp toàn bộ các quy trình, nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện. Dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0 cho phép cán bộ, công nhân viên thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc và tự động chuyển về App cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí ngay cả việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường. Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP qua số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.

Để đưa ứng dụng này vào thực tiễn, PC Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai sử dụng App KTGS, đồng thời giao Phòng KTGS mua bán điện là đầu mối, phối hợp cùng các phòng Kinh doanh, Công nghệ thông tin tổ chức tập huấn cho các KTGS viên điện lực, hỗ trợ các đơn vị thực hiện cài đặt, hướng dẫn vận hành App và giải đáp vướng mắc bất kỳ thời điểm nào trong quá trình thực hiện phát sinh. Về quy trình triển khai thực hiện, xuất phát từ yêu cầu của khách hàng và từ yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của điện lực, bộ phận KTGS của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGS mua bán điện trên chương trình CMIS, cán bộ phụ trách sẽ có trách nhiệm phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ KTGS mua bán điện.

Từ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty, sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc của các đơn vị, đến nay, đã có 27/27 đơn vị Điện lực trực thuộc PC Thanh Hóa triển khai thực hiện App KTGS tại hiện trường trên máy tính bảng. Hiện tại toàn công ty đã thực hiện được trên 48.127 lượt kiểm tra khách hàng tại hiện trường bằng máy tính bảng, riêng tháng 8 thực hiện 12.383 lượt, đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Qua quá trình triển khai cho thấy, với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố, việc PC Thanh Hóa đưa ứng dụng App KTGS vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp, góp phần tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên điện lực trong công tác KTGS mua bán điện, từ đó, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện của ngành điện, đảm bảo sự liên kết chặt chẽ các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác KTGS, vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Cùng với việc tích cực đẩy mạnh ứng dụng App KTGS hiện trường đến khách hàng, với quyết tâm số hóa trong hoạt động dịch vụ kinh doanh và chăm sóc khách hàng, thời gian qua, PC Thanh Hóa đã thực hiện số hóa được 100% hợp đồng mua bán điện, triển khai thay thế công tơ điện tử có đo xa, đưa các TBA 110kV không người trực vào vận hành, tra cứu hóa đơn tiền điện, tra cứu sản lượng điện hằng ngày, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… góp phần mang đến nhiều lợi ích to lớn cho ngành điện, giúp khách hàng tiết kiệm các chi phí phát sinh và có thể tiếp cận ngay quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và thuận tiện.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương


Bài và ảnh: Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]