(vhds.baothanhhoa.vn) - Với 31 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, trong đó có 14 năm giảng dạy, 17 năm làm công tác quản lý, cô Trần Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 4 luôn được đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh yêu quý. Không chỉ bởi sự gần gũi, chân thành, cởi mở, cô còn là một cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, tận tụy với công việc, góp phần quan trọng vào những thành tích của nhà trường.

Nữ hiệu trưởng năng động, sáng tạo với nhiều sáng kiến kinh nghiệm

Với 31 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, trong đó có 14 năm giảng dạy, 17 năm làm công tác quản lý, cô Trần Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 4 luôn được đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh yêu quý. Không chỉ bởi sự gần gũi, chân thành, cởi mở, cô còn là một cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, tận tụy với công việc, góp phần quan trọng vào những thành tích của nhà trường.

Nữ hiệu trưởng năng động, sáng tạo với nhiều sáng kiến kinh nghiệm

Cô Trần Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 4.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cô Trần Thị Huệ luôn gần gũi, sâu sát với công việc, đồng nghiệp để cùng tập thể ban giám hiệu, giáo viên nhà trường xác định những hướng đi, phương pháp đúng đắn giúp nâng cao chất lượng và học.

Với cương vị là hiệu trưởng, cô giáo Trần Thị Huệ đã cùng với BGH nhà trường tập trung đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Vì vậy chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường được nâng lên rõ rệt. 3 năm liền (2018 - 2021) chất lượng đại trà liên tục đạt tỷ lệ 98% học sinh đậu tốt nghiệp trở lên; học sinh đậu đại học hàng năm đều đạt tỷ lệ trên 75%; riêng năm 2020 đạt 84,9 % trong đó có 12 học sinh thi đạt 27 điểm trở lên.

Nữ hiệu trưởng năng động, sáng tạo với nhiều sáng kiến kinh nghiệm

Chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường được nâng lên rõ rệt.

Số học sinh giỏi tỉnh tăng mạnh, từ vị trí xếp ở tốp 22 trường dẫn đầu trong tỉnh (Năm học 2018-2019) nhà trường đã có sự bứt phá vươn lên xếp trong tốp 18 trường dẫn đầu trong tỉnh (năm học 2020-2021), tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng; riêng môn hóa học xếp nhất tỉnh.

Trong công tác đoàn thể, cô giáo Trần Thị Huệ luôn chú trọng xây dựng nhà trường văn hóa, đoàn kết; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường; chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên và nhân viên. Tạo mọi điều kiện cho công đoàn, Đoàn Thanh niên hoạt động; chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc vận động quyên góp; huy động tốt được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường…

Không chỉ là một cán bộ quản lý tốt, cô Trần Thị Huệ còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) trong lĩnh vực quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp, đổi mới kiểm tra đánh giá, thi cử đã và đang được thực hiện có hiệu quả trong nhà trường.

Gần đây nhất là SKKN “Một số giải pháp quản lý nâng cao hiệu quả giáo dục ATGT cho học sinh ở trường THPT Hậu Lộc 4, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa” được công nhận là 1 trong 30 SKKN cấp tỉnh thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2021.

Nữ hiệu trưởng năng động, sáng tạo với nhiều sáng kiến kinh nghiệm

Cô Trần Thị Huệ có nhiều SKKN trong lĩnh vực quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp, đổi mới kiểm tra đánh giá, thi cử đã và đang được thực hiện có hiệu quả trong nhà trường.

Cô giáo Trần Thị Huệ chia sẻ: Hiện nay tình trạng học sinh phổ thông nhất là cấp trung học phổ thông, trung học cơ sở vi phạm quy định trật tự ATGT rất phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; tập trung vào một số hành vi vi phạm như điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, chở quá số người quy định. Tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vẫn xảy ra tại tại khu vực cổng các trường học sau giờ tan trường... đã che khuất tầm nhìn, gây ách tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sáng kiến cũng đề xuất một số giải pháp tăng cường công tác, chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tư tưởng về tầm quan trọng của ATGT cho học sinh và cộng đồng xã hội. Hàng năm, nhà trường đã tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh toàn trường để triển khai các nhiệm vụ trong đó có nhiệm vụ giáo dục về ATGT, cho phụ huynh và học sinh ký cam kết không vi phạm luật ATGT và các tệ nạn xã hội. Đồng thời chỉ đạo lồng ghép nội dung giáo dục ATGT vào các hoạt động ngoại khóa và môn học tạo sân chơi bổ ích để thu hút học sinh tham gia.

Nữ hiệu trưởng năng động, sáng tạo với nhiều sáng kiến kinh nghiệm

Mô hình “Cổng trường thanh niên tự quản ATGT" được phát huy tích cực, thu hút ngày càng đông học sinh tham gia vào đội thanh niên tình nguyện.

Từ cách làm trên đã mang lại hiệu quả, việc xử lý kỷ luật học sinh vi phạm đã giảm đáng kể, số lượt học sinh vi phạm ATGT cũng giảm thuyết phục. Mô hình “Cổng trường tự quản” được phát huy tích cực thu hút ngày càng đông học sinh tham gia vào đội thanh niên tình nguyện. Đây là một việc làm hay thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết của tuổi trẻ nhà trường. Đồng thời cũng là biện pháp tích cực có ý nghĩa giáo dục đã góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh trên địa bàn khu vực 5 xã vùng biển, đặc biệt là các điểm nút giao thông khu vực ngã tư chợ Mành, ngã tư Minh Lộc, Ngư Lộc nơi giao thông qua lại phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông; giúp cho công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường đạt hiệu quả.

Với tâm huyết và sáng tạo của mình, cô Trần Thị Huệ đã được tặng nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh; liên tục đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều phần thưởng cao quý khác. Cô là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]