(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại thôn 5, xã Hoằng Thái (Hoằng Hoá), sau quá trình các hộ dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, một số cột điện nằm ở lòng đường vẫn chưa được di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hoằng Hoá: Cần sớm di chuyển hàng cột điện ở thôn 5, xã Hoằng Thái

Tại thôn 5, xã Hoằng Thái (Hoằng Hoá), sau quá trình các hộ dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, một số cột điện nằm ở lòng đường vẫn chưa được di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hoằng Hoá: Cần sớm di chuyển hàng cột điện ở thôn 5, xã Hoằng Thái

Đường số 4, thôn 5, xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hoá.

Thôn 5, xã Hoằng Thái đang trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Các tuyến đường giao thông trong thôn đã và đang được mở rộng, xây dựng các công trình rãnh thoát nước.Trong đó, Đường số 4 mới được mở rộng là đường liên thôn, cũng là đường trục chính của thôn 5. Để có con đường rộng như hiện nay, sau cuộc vận động, tuyên truyền, từ khoảng đầu năm 2023, đã có 23/23 hộ dân sống hai bên đường đồng thuận hiến 612,6m2 đất. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường này vẫn chưa được thảm nhựa. Một trong những nguyên nhân chậm trễ là do hơn 10 cây cột điện hạ thế trên tuyến đường vẫn chưa được di chuyển.

Theo bà Lê Thị Toàn, Bí thư Chi bộ thôn 5, sau khi vận động người dân hiến đất mở rộng đường, hệ thống rãnh thoát nước, nền đường đã làm xong, song vẫn chưa rải thảm nhựa được do vướng các cột điện hạ thế. Địa phương đang gặp khó khăn về cơ chế hỗ trợ các hộ dân hiến đất xây dựng lại tường rào.

Hoằng Hoá: Cần sớm di chuyển hàng cột điện ở thôn 5, xã Hoằng Thái

Cột điện nằm trong phạm vi mặt đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhất là khi trời tối.

Được biết, trong quá trình thực hiện mở rộng đường, khi thấy vướng mắc các cột điện, địa phương đã báo cáo với cơ quan, đơn vị có thẩm quyền có phương án di chuyển cột điện. Tuy nhiên, quá trình này kéo dài, các cột điện vẫn nằm trong phạm vi mặt đường, ảnh hưởng đến giao thông, có thể gây tai nạn cho người đi đường, nhất là khi trời tối.

“Người dân ở đây mong muốn, hàng cột điện trên đường số 4 sớm được di chuyển về đúng vị trí để đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện khi lưu thông qua đây”, ông Nguyễn Văn Liêu, một hộ dân ở thôn 5 cho biết.

Thực trạng cột điện nằm trong lòng đường chưa được di chuyển còn tồn tại ở nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó chủ yếu là cột điện hạ thế. Theo Sở Công Thương Thanh Hóa, tồn tại cột điện trong lòng đường là do ngân sách các địa phương hạn hẹp, tiền thu từ sử dụng đất năm 2023 giảm, nên một số địa phương chưa bố trí được nguồn vốn để di dời cột điện, trong khi do số lượng cột điện phải di chuyển nhiều.

Ngày 3-8-2023, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 11148/UBND-CN chỉ đạo về việc giải quyết dứt điểm việc di dời các cột điện nằm trong lòng đường giao thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chính quyền các địa phương, Sở Công Thương và Công ty Điện lực Thanh Hóa phải thực hiện di chuyển tất cả cột điện dưới lòng đường xong trước ngày 31-12-2023.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]