(vhds.baothanhhoa.vn) - Các sản phẩm trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được quảng bá, tiêu thụ thông qua nhiều kênh phân phối, nhất là các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Các sản phẩm trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được quảng bá, tiêu thụ thông qua nhiều kênh phân phối, nhất là các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Hiện tỉnh Thanh Hoá có 14 cửa hàng, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phân bố đồng đều giữa các địa phương. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng/cửa hàng. Hệ thống cơ sở vật chất tại các điểm bán sản phẩm từng bước được đầu tư khang trang, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Các sản phẩm bày bán tại các cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đều là những sản phẩm được chứng nhận đạt chất lượng 3, 4 sao của Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hoá, được các cơ quan chuyên môn chứng nhận về chất lượng, xuất xứ nguồn gốc, hiệu quả sử dụng...

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Do đó, người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Bên cạnh đó, với những sản phẩm OCOP mới, các chủ đầu tư đều chú trọng trưng bày các chứng nhận về chất lượng được cơ quan chuyên môn cấp để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Sản phẩm kẹo gạo lức Đức Giang đạt chất lượng 3 sao của Chương trình OCOP được bày bán tại 14/14 cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Hầu hết, các sản phẩm OCOP xuất phát từ những làng nghề nổi tiếng của tỉnh, như: kẹo lạc, bánh gai (Thọ Xuân), miến gạo Thăng Long (Nông Cống), miến gạo Phúc Thịnh (Yên Định)... đều được người tiêu dùng lựa chọn, đánh giá cao.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Theo đánh giá của chủ một số cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, do dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên nhu cầu của người tiêu dùng về dòng sản phẩm OCOP thuộc nhóm ngành thảo dược, thực phẩm tăng cao.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Một số sản phẩm thảo dược như: Ngâm chân Mộc Việt, lá xông cảm lạnh và các sản phẩm thực phẩm hỗ trợ nâng cao sức khoẻ, như: Đông trùng hạ thảo, yến sào, si rô Sâm Báo... được người tiêu dùng lựa chọn nhiều.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Ngoài trưng bày, giới thiệu và bán những sản phẩm OCOP cấp tỉnh, các cửa hàng còn linh hoạt khi đưa thêm những sản phẩm “tiền” OCOP được các địa phương, chủ thể đăng ký để xây dựng thành sản phẩm OCOP cấp tỉnh nhằm tăng thêm cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng.

Hà Châu


Hà Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]