Đưa sản phẩm OCOP vào lẵng quà tặng
Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 đã cận kề. Với mong muốn đổi mới phương thức kinh doanh, nhiều chủ thể sản xuất, cửa hàng trưng bày, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo, thiết kế để đưa những sản phảm OCOP, đặc sản của địa phương vào giỏ quà tặng.
Đây được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu vừa nâng cao giá trị kinh tế vừa góp phần quảng bá, đưa sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hoá đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Thị Vân, Giám đốc HTX Sản xuất và Thương mại Vinaco, TP Thanh Hoá, cho biết: Điểm đặc biệt trong giỏ quà Tết của Vinaco chính là 100% sản phẩm trong giỏ quà đều là sản phẩm đã được chứng nhận OCOP hoặc là sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thanh Hoá. Các giỏ quà sẽ được thiết kế tùy theo lựa chọn, yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nó sẽ đều mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực của xứ Thanh.
Xu hướng thương mại hoá sản phẩm OCOP thông qua các giỏ quà tặng được khởi động từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Và đáng mừng là sản phẩm rất được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết.
Các sản phẩm OCOP giá cả khá mềm, được thiết kế bắt mắt và phong phú. Nhiều loại sản phẩm được khách hàng lựa chọn trong giỏ quà như Chè xanh sạch bình Sơn; kẹo lạc, kẹo gạo lức Đức Giang; Bưởi Tiến vua Luận Văn; các sản phẩm đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo…
Còn tại cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Sản xuất và Thương mại Yến sào Xứ Thanh, đường Bà Triệu, TP Thanh Hoá, hàng dãy giỏ quà OCOP đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách. Các giỏ quà được thiết kế theo các chủ đề như Sum vầy, Bình an, Tài lộc, Phú quý …
Ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty cho biết: các sản phẩm OCOP có lợi thế rất lớn trong giỏ quà Tết bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận. Công ty nhận làm giỏ quà tặng theo nhu cầu của khách hàng, trong mỗi giỏ hàng sẽ có 1 trong 2 sản phẩm của đơn vị đã được công nhận 4 sao trog chương trình OCOP, đó là: Tổ yến chưng và tổ yến sào, với mức giá dao động từ hơn 500.000 đồng đến khoảng 5.000.000 đồng/giỏ.
Với 158 sản phẩm OCOP đã được công nhận; trong đó, có 108 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 9 sản phẩm nhóm đồ uống. Để kích cầu tiêu dùng cho hệ thống sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hoá, nhiều tháng qua các Cửa hàng, HTX đã tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, treo băng rôn, trang trí không gian xuân, bố trí hàng hóa đẹp mắt ....để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Lê Hoà
{name} - {time}
- 2024-04-21 08:52:00
Nuôi vịt đặc sản ở miền Tây xứ Thanh
- 2024-04-19 08:50:00
Bài học kinh nghiệm quý trong phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
- 2022-01-14 09:36:00
Nức tiếng tương Xuân Phả
Sản phẩm OCOP huyện Quan Hoá sẵn sàng phục vụ thị trường tết
Mùa thu hoạch bưởi ở Xuân Hồng
Xây dựng sản phẩm nấm linh chi thành sản phẩm OCOP
Cô gái 9X với khát khao nước mắm chuẩn vị Bắc
Các sản phẩm OCOP ở Bình Sơn giúp người dân thoát nghèo và làm giàu chính đáng
Nước mắm Khúc Phụ tất bật cho đơn hàng cuối năm
Nón lá Tín Bản trên đất Trường Trung
Làng nghề mây tre đan Cao Nhuận tất bật vào tết
Nỗ lực hoàn thiện sản phẩm nem chua để tham gia chương trình OCOP