(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau gần 5 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Thanh Hóa đã trở thành tỉnh đi đầu trong phát triển sản phẩm OCOP. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đã có những cách làm hay, sáng tạo trong tiêu thụ sản phẩm.

Tiêu thụ sản phẩm OCOP: Những cách làm hiệu quả

Sau gần 5 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Thanh Hóa đã trở thành tỉnh đi đầu trong phát triển sản phẩm OCOP. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đã có những cách làm hay, sáng tạo trong tiêu thụ sản phẩm.

Tiêu thụ sản phẩm OCOP: Những cách làm hiệu quảKhách hàng mua sản phẩm vịt Cổ Lũng (Bá Thước) tại Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2023.

Người tiêu dùng hiện nay đã “thông thái” hơn, biết chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế trong xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, các chủ cơ sở, doanh nghiệp luôn phát huy lợi thế của địa phương, xây dựng được sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó các sản phẩm được công nhận OCOP bên cạnh chú trọng chất lượng, đầu tư công nghệ, các cơ sở còn quan tâm đến mẫu mã, quảng bá thương hiệu. Nhờ đó, các sản phẩm OCOP được tiêu thụ dễ dàng hơn. Nhiều cơ sở đã biết liên kết, liên doanh với các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước tiêu thụ hàng hóa như: nước mắm, mắm tôm Lê Gia (OCOP 5 sao), các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp Nga Sơn, Hà Trung, Nông Cống... Hầu hết các sản phẩm OCOP được cơ sở chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm qua hình thức lập các trang web, tham gia hội chợ xúc tiến thương mại, hội thảo, sàn thương mại điện tử, chuyển đổi số, gửi hàng đến các điểm trưng bày của tỉnh, huyện và gian hàng siêu thị Coop mart. Tùy từng điều kiện, mỗi cơ sở có những cách làm khác nhau.

Đối với nước rửa chén, lau đa năng, xịt khử mùi đa năng, nước giặt Fuwa Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa) đã phối hợp với hội LHPN phường cung ứng sản phẩm cho chị em. Bằng hình thức tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đã giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt cho gia đình sử dụng an toàn về sức khỏe. Chia sẻ về những lợi ích của sản phẩm này, chị Tạ Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cho biết: Chị em rất thích dùng 2 sản phẩm của công ty sản xuất. Đây là những sản phẩm do phụ nữ làm chủ, có ý tưởng sáng tạo, từng bước tiếp cận với thị trường nên rất được chị em ủng hộ. Do sản phẩm dùng an toàn, không hóa chất nên đã tạo được hiệu ứng lan tỏa. Có những người sau khi dùng hết sản phẩm tiếp tục đặt hàng tại đây.

Còn cơ sở sản xuất của chị Lương Thị Sơn (Lang Chánh) khởi nghiệp từ ngành dược liệu xanh đã được công nhận tinh dầu ngải cứu Herbal Farm (OCOP 3 sao) và một số sản phẩm tiềm năng như gối thảo dược Herbal Farm, muối ngâm chân thảo dược Herbal Farm được khách hàng trải nghiệm và mua sản phẩm. Riêng gối thảo dược được dùng làm quà phục vụ đại biểu tại hội nghị “Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp” vừa qua và được khách hàng đánh giá cao...

Đông trùng hạ thảo Đăng Khoa có 6 sản phẩm OCOP nên cơ sở đã chủ động mở gian hàng tiêu thụ tại huyện Nga Sơn và TP Thanh Hóa, đồng thời lập các trang web của mình, giới thiệu sản phẩm, tích cực tham gia hội chợ xúc tiến thương mại, bán hàng khuyến mại mua 2 tặng 1 hoặc mua 1 tặng 1 nên đã thể hiện được ưu thế vượt trội trong việc tiêu thụ sản phẩm tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương, sản phẩm tăng từ 10 – 15%/năm...

Mỗi một sản phẩm khi được công nhận OCOP đều đã thể hiện dấu ấn của chủ thể. Bằng nhiều cách làm năng động, sáng tạo trong quảng bá sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp, thị trường của sản phẩm OCOP đang ngày càng được mở rộng.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]