(vhds.baothanhhoa.vn) - Với cách tổ chức, triển khai thực hiện bài bản, đúng hướng, năm 2021 xã Yến Sơn (huyện Hà Trung) đã có 1 sản phẩm OCOP 4 sao và 2 sản phẩm đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ để đề xuất công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm của xã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, có mặt tại nhiều cửa hàng, các siêu thị, các sàn thương mại điện tử...

Xã Yến Sơn, huyện Hà Trung tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Với cách tổ chức, triển khai thực hiện bài bản, đúng hướng, năm 2021 xã Yến Sơn (huyện Hà Trung) đã có 1 sản phẩm OCOP 4 sao và 2 sản phẩm đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ để đề xuất công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm của xã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, có mặt tại nhiều cửa hàng, các siêu thị, các sàn thương mại điện tử...

Xã Yến Sơn, huyện Hà Trung tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Bộ sản phẩm dụng cụ nhà bếp được công nhận sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina (thôn Yên Ninh, xã Yến Sơn) đã đầu tư trên 30 tỷ đồng để thay mới toàn bộ hệ thống máy cắt và máy tạo khối sản phẩm từ tre luồng, nhằm nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm.

Với lợi thế là sản phẩm đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Pháp… công ty đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm. Công ty đã có sản phẩm Bộ dụng cụ nhà bếp được công nhận sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của tỉnh và đang hướng đến nâng cấp sản phẩm này trở thành sản phẩm OCOP Quốc gia 5 sao, đồng thời, tiếp tục hoàn thiện thêm sản phẩm ghế tre thư giãn để tỉnh đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 4 sao vào cuối năm 2021.

Xã Yến Sơn, huyện Hà Trung tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Sản phẩm ghế tre thư giãn đang hoàn tất thủ tục hồ sơ để công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Chị Hoàng Thị Luật, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina cho biết: Các sản phẩm của công ty tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất khép kín, sơn phủ, sấy, tẩm keo, ép thủy lực… đảm bảo mức độ an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện với môi trường, hệ thống xử lý rác thải đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm của công ty không chỉ tiêu thụ trong tỉnh, trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Việc tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, không chỉ góp phần nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm, nâng cao vị thế các sản phẩm bằng thương hiệu OCOP mà còn góp phần nâng cao đời sống của bà con vùng nguyên liệu…

Cùng với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina, trên địa bàn xã Yến Sơn còn sản phẩm Kẹo lạc Khánh Linh của Cơ sở sản xuất kẹo lạc Khánh Linh cũng đang làm hồ sơ để tỉnh đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Xã Yến Sơn, huyện Hà Trung tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Sản phẩm Kẹo lạc Khánh Linh đang làm hồ sơ để tỉnh đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Ông Lê Bá Trình, Chủ cơ sở sản xuất kẹo lạc Khánh Linh (thôn Đông Ninh, xã Yến Sơn) chia sẻ: Vợ chồng tôi đã duy trì phát triển nghề làm kẹo lạc truyền thống của gia đình từ năm 1994 đến nay. Sản phẩm Kẹo lạc Khánh Linh là kết tinh tâm huyết của gia đình và những nguyên liệu sạch được lựa chọn kỹ càng cùng với cách chế biến công phu. Việc được tham gia Chương trình OCOP là cơ hội tốt để chúng tôi tự hoàn thiện sản phẩm của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng giao lưu, giao thương kinh doanh.

Xã Yến Sơn, huyện Hà Trung tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Sản phẩm Kẹo lạc Khánh Linh được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh việc tuyên truyền để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiểu được ý nghĩa, giá trị và hiệu quả của chương trình OCOP, xã Yến Sơn còn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia chương trình về mặt bằng để mở rộng sản xuất, khuyến khích đổi mới thiết bị, công nghệ, hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ, hướng dẫn về mặt thủ tục, hồ sơ… Đồng thời, kết nối với các tổ chức Hội Nông dân, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hoá, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hà Trung tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ, năng lực trong quản lý, kinh doanh các sản phẩm OCOP.

Xã Yến Sơn, huyện Hà Trung tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Sản phẩm Kẹo lạc Khánh Linh.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Yến Sơn, huyện Hà Trung cho biết: UBND xã Yến Sơn ngoài giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoàn thiện hồ sơ còn tạo hành lang pháp lý về thủ tục thuê đất, mở rộng thị trường tiêu thụ… Qua triển khai Chương trình “ Mỗi xã một sản phẩm” các chủ thể đều đánh giá cao hiệu quả và lợi ích mà Chương trình mang lại, góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao trách nhiệm và năng lực sản xuất. Đồng thời, bước đầu hướng tới hình thành nền kinh tế “xanh”, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất bền vững… nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm.

Xác định thực hiện thành công Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP” là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng xã Yến Sơn trở thành xã nông thôn mới, góp phần phát huy tính sáng tạo của người dân, doanh nghiệp trong lao động sản xuất, xây dựng mối liên kết kinh tế cộng đồng bền vững, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân… thời gian tới, xã Yến Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP, trọng tâm là tăng cường rà soát, khuyến khích, hướng dẫn người dân, các chủ thể kinh tế tham gia Chương trình, đảm bảo sản phẩm OCOP có tính cộng đồng cao và chất lượng tốt.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]