(vhds.baothanhhoa.vn) - U22 Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương SEA Games sau trận thua 3-2 trước Indonesia ở bán kết. Trước những chỉ trích, HLV Troussier vẫn bảo vệ các học trò, cho rằng đã tuân thủ đấu pháp và nỗ lực hết sức.

HLV Troussier bênh vực U22 Việt Nam sau khi bị loại ở bán kết SEA Games 32

U22 Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương SEA Games sau trận thua 3-2 trước Indonesia ở bán kết. Trước những chỉ trích, HLV Troussier vẫn bảo vệ các học trò, cho rằng đã tuân thủ đấu pháp và nỗ lực hết sức.

HLV Troussier bênh vực U22 Việt Nam sau khi bị loại ở bán kết SEA Games 32

U22 Việt Nam gục ngã trước U22 Indonesia ở bán kết.

Chiều 13-5, U22 Việt Nam đã thúc thủ 3-2 trước Indonesia dù đối thủ nhận thẻ đỏ, phải chơi với 10 người trong gần 30 phút cuối trận. Ba bàn thua là cả ba lần bị dẫn trước, trong đó, bàn thua thứ ba đến ở những giây cuối cùng, khiến mọi hy vọng dập tắt với U22 Việt Nam.

"Tôi cho rằng các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh trong lúc khó khăn như vậy. U22 Việt Nam đã gỡ hòa nhờ lối chơi trong đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Tất nhiên để thua phút cuối cùng ở trận này, tôi chỉ có thể nói các cầu thủ U22 Việt Nam còn rất trẻ, đa phần ở lứa U20, kinh nghiệm thực chiến chưa đủ để đưa ra quyết định hợp lý, phù hợp trong những khoảnh khắc cuối trận”, ông Troussier nói trong cuộc họp báo.

HLV người Pháp cho rằng sự non nớt đã khiến các cầu thủ trẻ của chúng ta đưa ra những quyết định cuối cùng chưa hợp lý dẫn đến không thể tận dụng được cơ hội và lộ ra những sai lầm.

HLV Troussier bênh vực U22 Việt Nam sau khi bị loại ở bán kết SEA Games 32

HLV Troussier bảo vệ học trò dù mới bị loại khỏi SEA Games 32.

“Các cầu thủ luôn nỗ lực, trung thành thực hiện lối đá ban huấn luyện đề ra. Tôi không trách cầu thủ, bởi bóng đá có thắng có thua. Sau trận hôm nay, tôi cho rằng thế hệ cầu thủ này, khác với nhiều người nghĩ, họ hoàn toàn có tiềm năng và trong tương lai các em có thể đạt thành tích tốt hơn”, ông Troussier bảo vệ các cầu thủ, cho rằng U22 Việt Nam cần trả giá để có bài học.

Trước giả thiết liệu U22 Việt Nam sẽ thi đấu ra sao nếu được bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi như ở SEA Games 31, ông Troussier nêu ra sự khác biệt giữa đội hình năm nay với lứa cầu thủ từng giành HCV ở kỳ SEA Games 30 và 31: “Tôi không thể nào đưa ra câu trả lời chính xác được. Tất nhiên chúng ta có thể quan sát sự khác biệt của cầu thủ quá tuổi với phần còn lại như ở SEA Games 31. Ba cầu thủ quá tuổi đó cùng với Việt Anh, Thanh Bình từng chơi cho đội tuyển Việt Nam, tổng cộng có 5 cầu thủ. Năm 2019, khi đó có thành viên ban huấn luyện nói rằng U22 Việt Nam có tới 9 cầu thủ đá cho đội tuyển quốc gia".

Cuối cùng, HLV Troussier đánh giá SEA Games 32 là giải đấu để U22 Việt Nam rèn luyện bản thân và đặt niềm tin vào sự phát triển của lứa cầu thủ này: “Lứa U22 Việt Nam này không nhận được những nhận xét tốt, bị chỉ trích nhiều. Khi tôi nhận đội U19 Việt Nam, các em từng thua ở Campuchia. Tôi hiểu rằng người ta đánh giá thế hệ này không có nhiều cá nhân nổi bật, nhưng nếu sử dụng hợp lý, họ có thể tiến xa trong tương lai”.

Hoàng Sơn (từ Phnom Penh)


Hoàng Sơn (từ Phnom Penh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]