(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhận thức tầm quan trọng của việc tạo động lực cho đoàn viên, người lao động từ các phong trào thi đua, ban chấp hành công đoàn Công ty TNHH MTV Sông Chu đã phối hợp với ban giám đốc triển khai nhiều hoạt động thi đua, khen thưởng sôi nổi. Qua đó, xây dựng tinh thần đoàn kết, hăng say, sáng tạo trong công việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sôi nổi các phong trào thi đua ở Công ty TNHH MTV Sông Chu

Nhận thức tầm quan trọng của việc tạo động lực cho đoàn viên, người lao động từ các phong trào thi đua, ban chấp hành công đoàn Công ty TNHH MTV Sông Chu đã phối hợp với ban giám đốc triển khai nhiều hoạt động thi đua, khen thưởng sôi nổi. Qua đó, xây dựng tinh thần đoàn kết, hăng say, sáng tạo trong công việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sôi nổi các phong trào thi đua ở Công ty TNHH MTV Sông ChuSáng kiến “Chế tạo thiết bị hỗ trợ quay máy đóng mở kiểu vít bằng động cơ xe máy” của đoàn viên Lê Xuân Quang được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Công ty TNHH MTV Sông Chu có nhiệm vụ chính là quản lý, khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi để tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước cho trên 135.000 ha; cấp nước thô cho sản xuất công nghiệp, sản xuất nước sinh hoạt và các nhu cầu dùng nước khác thuộc địa bàn 16 huyện, thị xã, TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn. Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, hàng năm công đoàn công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân, lao động (CBCNLĐ) với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả. Các phong trào thi đua được cụ thể hóa vào công tác trọng tâm, phù hợp với nhiệm vụ sản xuất như: quản lý tưới tiêu nước, quản lý công trình; quản lý điện năng; quản lý tài chính và ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để phục vụ sản xuất nông nghiệp, cấp nước công nghiệp, sinh hoạt đạt hiệu quả cao nhất. Sau khi phát động các phong trào thi đua, công đoàn công ty chỉ đạo các công đoàn bộ phận và tổ công đoàn trực thuộc tiếp tục tổ chức phát động thi đua đến từng tổ, cụm, xí nghiệp để người lao động hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như những phần thưởng kèm theo nếu thực hiện tốt các mục tiêu thi đua. Trong mỗi phong trào thi đua, công tác kiểm tra luôn được quan tâm để đảm bảo việc thực hiện động viên khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Các tổ, cụm, xí nghiệp đều đã tích cực tham gia các phong trào, thường xuyên đề ra chương trình công tác thiết thực cụ thể hàng tháng, hàng quý để có hướng triển khai thực hiện tốt nhất các chương trình kế hoạch công tác đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của công ty.

Các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn; phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”; “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”... đã thu hút đông đảo CBCNLĐ tham gia. Trong 5 năm, công ty có 62 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc của CBCNLĐ được áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn sản xuất, làm lợi hàng tỷ đồng. Tiêu biểu là đoàn viên Lê Xuân Quang, công nhân bơm điện bậc 7/7 với sáng kiến: “Chế tạo thiết bị hỗ trợ quay máy đóng mở kiểu vít bằng động cơ xe máy” đã được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua, công ty đã phát huy được vai trò của đội ngũ CBCNLĐ có năng lực, trình độ tâm huyết, khơi dậy được sức mạnh tập thể, tạo nên sự phấn khởi, hăng say trong lao động. Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn công ty quản lý đã kiên cố được hàng chục km kênh liên huyện, kênh cấp 2, cấp 3 và đổi mới nhiều máy móc, thiết bị cũ ở các trạm bơm, cống tiêu, đưa tiến bộ khoa học trong công tác quản lý, khai thác công trình thủy lợi vào phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng lương thực. Trong 5 năm qua, quá trình sản xuất, kinh doanh của công ty liên tục phát triển; diện tích tưới tiêu cả năm đạt và vượt mục tiêu đề ra; người lao động đảm bảo việc làm, đời sống từng bước được nâng lên với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới công đoàn Công ty TNHH MTV Sông Chu tiếp tục phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; thường xuyên phát động các phong trào thi đua nhằm quản lý, khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi để tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm.

Bài và ảnh: Phương Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]