(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-7:Tháng đầu tiên trong năm, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế; Festival Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh 2023 - Tinh hoa Tỏa sáng;  Pháp vs Brazil: Trận cầu tâm điểm bảng F | 17h00 hôm nay, 29/7;  Những vật cấm mang vào concert BLACKPINK tại Hà Nội; Phát hiện gần 200 di vật có niên đại đến 10.000 năm ở Bắc Kạn.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-7:Tháng đầu tiên trong năm, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế; Festival Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh 2023 - Tinh hoa Tỏa sáng; Pháp vs Brazil: Trận cầu tâm điểm bảng F|17h00 hôm nay, 29/7; Những vật cấm mang vào concert BLACKPINK tại Hà Nội;Phát hiện gần 200 di vật có niên đại đến 10.000 năm ở Bắc Kạn.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

* Tháng đầu tiên trong năm, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết trong tháng 7 này, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

Khách du lịch quốc tế tham quan Tam Cốc, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong số khách quốc tế trên, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

* Festival Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh 2023 - Tinh hoa Tỏa sáng

Tối 28/7, tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Festival Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh 2023 - Tinh hoa Tỏa sáng.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

Các tiết mục Ví, Giặm đặc sắc được biểu diễn tại đêm khai mạc Festival Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh 2023. (Ảnh: TTXVN)

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa Phi Vật thể đại diện của nhân loại.

Festival dân ca Ví, Giặm - Tinh hoa Tỏa sáng là sự kiện văn hóa lớn với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc diễn ra trên địa bàn tỉnh và nơi kết nối những tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc đại diện cho các vùng miền trên cả nước về hội tụ, giao hòa trên mảnh đất Nghệ An.

Ngày 27/11/2014, dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, trở thành niềm tự hào của quốc gia và của nhân dân hai tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh, cũng là dấu mốc quan trọng trong công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị di sản dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, nâng cao tầm nhìn cho cộng đồng quốc gia và quốc tế đối với một di sản giàu bản sắc của một vùng văn hóa.

* Pháp vs Brazil: Trận cầu tâm điểm bảng F|17h00 hôm nay, 29/7

Pháp chạm trán Brazil, dù là ở bóng đá nam hay bóng đá nữ, thì đây đều là trận đấu rất đáng chờ đợi. Tuy nhiên lúc này, so với ĐT Pháp, các cô gái của ĐT Brazil đang có lợi thế lớn hơn về mặt tâm lý, sau khi đã có chiến thắng ấn tượng ở trận mở màn trước ĐT Panama.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

Tại kỳ World Cup bóng đá nữ 4 năm trước trên đất Pháp, đội chủ nhà đã loại chính ĐT Brazil ở vòng tứ kết với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Nhưng giờ đây, ĐT Brazil lại đang có được màn chạy đà tốt cùng 1 tâm lý thoải mái khi đã thắng ĐT Panama tới 4-0 trong trận ra quân.

Đó cũng là trận đấu mà tiền đạo Ary Borges đã ghi được 1 cú hattrick, và chân sút 23 tuổi, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm tựa trong các pha tấn công của ĐT Brazil, bên cạnh đó là sức mạnh của một tập thể đoàn kết và trẻ trung dưới thời HLV Pia Sundhage.

Còn với ĐT Pháp, có lẽ lịch sử là điều duy nhất mà ông Herve Renard có thể trông cậy lúc này, khi Pháp chưa từng để thua Brazil mỗi khi chạm trán nhau tại World Cup. Trận hòa 0 đều trước ĐT Jamaica đã nói lên nhiều vấn đề còn tồn đọng trên hàng công, và thậm chí ở trận tới, hàng thủ vốn thiếu vắng của cái tên dày dặn kinh nghiệm Amandine Henry sẽ gặp 1 thử thách thực sự.

* Những vật cấm mang vào concert BLACKPINK tại Hà Nội

Mới đây nhất, ban tổ chức đã đăng tải thông báo về những đồ vật bị cấm mang vào sân vận động trong 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội. Trong đó, khán giả sẽ không được mang vào bất kì thiết bị ghi hình nào (trừ điện thoại), các loại đồ vật quá khổ, thuốc lá... Túi lớn hơn khổ giấy A4 sẽ không được mang vào concert, khán giả chỉ được phép mang túi nhỏ hơn kích thước này.

Dưới đây là đầy đủ danh sách các đồ vật bị cấm khi tham dự concert của BLACKPINK tại Hà Nội trong hai ngày 29/7 vào 30/7 tới:

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

* Phát hiện gần 200 di vật có niên đại đến 10.000 năm ở Bắc Kạn

Đoàn Khảo cổ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bắc Kạn vừa tiến hành đào khảo sát hang Nậm Lù (xã Hoàng Trĩ); hang Thẳm Pán và hang Thẳm Un 2 (xã Quảng Khê, huyện Ba Bể), phát hiện gần 200 di vật khảo cổ, chủ yếu là đồ đá,xương và đồ gốm, có niên đại cách ngày nay khoảng 8000 đến 10.000 năm.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-7-2023

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trình Năng Chung, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, dấu tích của người tiền sử được tìm thấy ở hầu khắp các hang. Di vật khảo cổ xen lẫn vỏ nhuyễn thể và xương răng động vật.

Đồ gốm tìm thấy ở lớp trên mặt. Trong hố đào, các nhà khảo cổ còn phát hiện được dấu tích của hai bếp cổ, chưa phát hiện được dấu tích mộ táng.

Các cơ quan chuyên môn đang có kế hoạch đào khảo sát những di tích hang Nậm Lù và hang Thẳm Pán trong thời gian tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]