(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-4: Ban nhạc Bức Tường ra mắt MV “Cân bằng”; Cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 chưa được cơ quan chức năng cấp phép; PSG đạt mốc 100 bàn trong ngày Messi tỏa sáng; 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Tô Vũ: Danh tiếng dị biệt từ bút danh Xuân Diệu tặng.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-4: Ban nhạc Bức Tường ra mắt MV “Cân bằng”; Cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 chưa được cơ quan chức năng cấp phép; PSG đạt mốc 100 bàn trong ngày Messi tỏa sáng; 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Tô Vũ: Danh tiếng dị biệt từ bút danh Xuân Diệu tặng.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-4-2023

Cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 chưa được cơ quan chức năng cấp phép (Ảnh: Fanpage Miss International Queen Vietnam)

* Ban nhạc Bức Tường ra mắt MV "Cân bằng"

“Hạnh phúc là hành trình, không phải đích đến. Cân bằng để có hạnh phúc trên hành trình” - đây là thông điệp ngắn gọn của ban nhạc Bức Tường khi vừa ra mắt MV Cân bằng. Cân bằng cũng là ca khúc chủ đề của album cùng tên sẽ được ra mắt vào 16/4 trên tất cả các nền tảng nghe nhạc số.

Vừa mới ra mắt tối 8/4 nhưng MV Cân bằng của ban nhạc Bức tường đang gây chú ý với khán giả bởi rất nhiều yếu tố: lời ca và thông điệp của ca khúc, những cảnh quay ấn tượng và những dấu ấn từ các nhân vật chính như phần rap của guitarist Trần Tuấn Hùng hay phần ngẫu hứng của guitarist Vũ Văn Hà. Tất cả đã làm nên một Cân bằng ấn tượng.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-4-2023

Ban nhạc Bức Tường.

Chia sẻ về những cảnh quay “dưới lòng đất” vô cùng độc đáo, anh Trần Tuấn Hùng cho hay, ban nhạc đã có một buổi gặp gỡ tình cờ với các cán bộ làm việc trong Ban quản lý dự án Đường sắt Đô thị Hà Nội. “Đó là quay một MV tại Ga ngầm S9 Kim Mã - Metro tuyến số 3 Hà Nội. Vấn đề là phải đảm bảo yếu tố an toàn cao nhất trong công trường trong một khoảng thời gian hạn chế, cũng như vận chuyển trang thiết bị bằng cẩu xuống hầm. Một điều rất quan trọng là chi phí sản xuất cũng có lời giải khi đối tác đã từng đòng hành cùng chúng tôi ở những dự án trước đã tiếp tục tham gia trong dự án lần này"- đại diện cho Bức Tường chia sẻ.

Và “cân bằng” với những cảnh quay trên, chính là âm nhạc, ca từ của ca khúc Cân bằng. Khi viết ca khúc này, nhạc sĩ Trần Tuấn Hùng bảo rằng anh đã viết ra những suy nghĩ của bản thân về cuộc sống và về hạnh phúc.

* Cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 chưa được cơ quan chức năng cấp phép

Chiều 9/4, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 (Đại sứ Hoàn mỹ 2023) là cuộc thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-4-2023

Cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 hay còn gọi là Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023. (Nguồn: Báo Công an Nhân dân)

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cũng không chấp nhận đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện này. Nguyên nhân là do hồ sơ vẫn chưa đủ thủ tục theo quy định nên Sở đã không cấp phép tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, cuộc thi vẫn diễn ra trên các trang mạng, Youtube và tối 8/4 thì diễn ra đêm chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đêm chung kết Cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ tối 8/4, Ban tổ chức đã trao giải Nhất chung cuộc cho thí sinh Nguyễn Hà Dịu Thảo (đội huấn luyện viên Mai Ngô). Thí sinh Nguyễn Tường San và Nguyễn An Nhi (đội huấn luyện viên Thủy Tiên) đứng vị trí thứ hai và thứ ba trong tốp 3 chung kết. Cuộc thi này do hoa hậu chuyển giới Hương Giang tổ chức.

Trước đó, cuộc thi này cũng từng bị hủy trước giờ diễn ra chương trình công bố tốp 20 do không được cấp phép.

* PSG đạt mốc 100 bàn trong ngày Messi tỏa sáng

PSG đã đạt tới cột mốc 100 bàn thắng ở mùa giải này trong chiến thắng 2-0 trên sân Nice. Và người đánh dấu cột mốc ấy chính là Lionel Messi.

PSG làm khách trước Nice trong bối cảnh họ đang chịu rất nhiều áp lực từ các đối thủ bám đuổi sau 2 thất bại liên tiếp tại Ligue 1. Do đó, Messi cùng các đồng đội đã tỏ ra rất quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, chủ nhà Nice đã chơi phòng ngự số đông nhằm khắc chế những pha xuyên phá của PSG.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-4-2023

Messi đánh dấu bàn thắng thứ 100 của PSG ở mùa giải này.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Nice, PSG phần nào cởi bỏ được áp lực và tiếp tục sáng cửa vô địch Ligue 1 mùa này. Ở vòng kế tiếp, Messi và các đồng đội sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với đội nhì bảng Lens và đó sẽ là cơ hội để PSG khẳng định lại vị thế của một nhà ĐKVĐ trong cuộc đua năm nay.

* 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Tô Vũ: Danh tiếng dị biệt từ bút danh Xuân Diệu tặng

Không chỉ cống hiến cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam nhiều tác phẩm hay, nhạc sĩ Tô Vũ (9/4/1923-9/4/2023) còn được ca ngợi bởi sự tâm huyết của ông đối với nền âm nhạc của nước nhà. Ông chính là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên góp phần xây dựng Trường Âm nhạc Việt Nam nay là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-4-2023

Nhạc sĩ Tô Vũ (trái) và nhạc sĩ Phạm Duy Ảnh: Thanh Hiệp

Nhạc sĩ Tô Vũ, tên khai sinh là Hoàng Phú, sinh ngày 9/4/1923. Ông là một nhạc sĩ, giáo sư, nhà nghiên cứu âm nhạc đương đại của Việt Nam. Những người ưa nhạc trữ tình, lãng mạn thường nhắc tới ông như một trong những tác giả ấn tượng với Tạ từ, Em đến thăm anh một chiều mưa, Tiếng chuông chiều thu. Người ưa nhạc “đỏ” thì chẳng ai là không biết ông với những ca khúc mang âm hưởng dân tộc như Cấy chiêm (thơ Quách Vinh), Nhớ ơn Hồ Chí Minh, Gợi ý mùa trăng, Khúc ca yêu đời, Như hoa hướng dương (thơ Hải Như)...

Khởi đầu hành trình mới, lại được nhà thơ Xuân Diệu tặng cho bút danh Tô Vũ, từ đó bắt đầu một nhạc sĩ Tô Vũ.

Không chỉ cống hiến cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam nhiều tác phẩm hay, nhạc sĩ Tô Vũ còn có bề dày đáng nể về sáng tác, nghiên cứu lý luận và giảng dạy, trải dài suốt gần như cả đời.

Lan Phương (Tổng hợp)


Lan Phương (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]