(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong 5 năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, thầy thuốc ở Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh. Nhờ đó đơn vị đã làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học Bác, TTYT Lang Chánh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(VH&ĐS) Trong 5 năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, thầy thuốc ở Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh. Nhờ đó đơn vị đã làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Là một huyện miền núi 30a, đời sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, do vậy công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân cũng còn nhiều gian nan, vất vả. Nhưng với tinh thần “lương y như từ mẫu”, nhất là từ khi triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đội ngũ cán bộ, bác sỹ, nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh đã vượt lên mọi khó khăn, nỗ lực hết mình thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Ông Đỗ Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm cho biết: Với đặc thù của địa phương, trong những năm qua trung tâm không những chỉ đạo đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các trạm y tế xã; chú trọng nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; mà còn quan tâm đến việc đổi mới phong cách, thái độ của nhân viên y tế. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt làm quy tắc ứng xử với người bệnh gắn với đẩy mạnh việc học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi cán bộ, y, bác sỹ tự nguyện ký cam kết làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể phù hợp với công việc, nhiệm vụ của bản thân. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục đối với mỗi cán bộ, nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh.

Trong thời gian qua, các trạm y tế xã đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, góp ý của người bệnh và người nhà bệnh nhân thông qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, treo bảng quy định về 12 điều y đức tại những nơi dễ nhìn. Đồng thời Trung tâm Y tế huyện đã triển khai sâu rộng phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”, trong đó mỗi khoa, trạm y tế đều triển khai nhiệm vụ, biện pháp cụ thể, thường xuyên tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát thực tế trong những ngày làm việc. Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thay đổi thái độ của cán bộ, y, bác sỹ, tạo nét văn hóa trong ứng xử giao tiếp, trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân huyện Lang Chánh đang được chú trọng.

Với nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, trong 5 năm qua trên địa bàn toàn huyện không để xảy ra dịch bệnh nghiêm trọng nào. Đồng thời triển khai và thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia như phòng, chống dịch sốt xuất huyết, HIV/AIDS, tiêm chủng mở rộng cho trẻ nhỏ đạt tỷ lệ cao, gần 100% phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén và sinh đẻ tại trạm, giám sát có hiệu quả an toàn vệ sinh thực phẩm…

Đồng thời, ban lãnh đạo trung tâm có chế độ khuyến khích các cá nhân tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng tự nâng cao trình độ ở trong cũng như ngoài tỉnh; mở các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm cho trạm y tế xã; khuyến khích các cá nhân tham gia sáng kiến kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tích cực học tập để nâng cao tay nghề.

Nhờ những thay đổi tích cực đó mà Trung tâm Y tế ngày càng tiến gần hơn đến “sự hài lòng của người bệnh”. Nhiều năm liền, đơn vị không có cán bộ, y bác sĩ nào mắc sai sót vì thiếu tinh thần trách nhiệm.

Với tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế, Trung tâm Y tếhuyện Lang Chánh đã tạo niềm tin đối với nhân dân địa phương, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Nhiều năm liền chi bộ trung tâm đạt trong sạch, vững mạnh, trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xuất hiện nhiều cá nhân điển hình trong phong trào học tập và làm theo Bác.

Phong Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]