(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ trong công tác cấp cứu, điều trị người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi chương trình hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ trong công tác cấp cứu, điều trị người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

*TP Thanh Hóa phát động hiến máu tình nguyện năm 2020

Sáng nay 26/4, Ban ch ỉ đạo vận động Hiến máu tình nguy ện (HMTN) TP Thanh Hóa ph ối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Trung tâm Huy ết học - Truyền máu t ỉnh tổ chức lễ phát đ ộng HMTN năm 2020.

Lễ phát động thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Những năm qua, phong trào HMTN tại TP Thanh Hóa luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, đạt kết quả cao và và được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào HMTN.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”, buổi lễ phát động diễn ra tại hội trường Thành ủy TP Thanh Hóa thu hút sự tham gia của gần 300 tình nguyện viên là cán bộ, công chức tại Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa và cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP Thanh Hóa đăng ký hiến máu. Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận 146 đơn vị máu, góp phần bổ sung lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh.

Để chương trình hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả cao, đồng thời bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo vận động HMTN TPThanh Hóa đã bố trí tiếp nhận máu của các tình nguyện viên thành nhiều đợt. Cụ thể ngay sau lễ phát động, chương trình hiến máu sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày ngày 13,14,15/5/2020. Đồng thời, tại khu vực tiếp nhận máu tổ chức phát tờ rơi, khẩu trang cho người tham gia, tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn các tình nguyện viên thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

* Sáng qua (25/4), tại Trường TH,THCS và THPT Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đã diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện. Đây là năm đầu tiền nhà trường tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Buổi lễ đã thu hút gần 100 thầy cô giáo, phụ huynh học sinh tham gia hiến máu. Sự hưởng ứng tích cực của thầy cô giáo, phụ huynh học sinh là món quà ý nghĩa góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ trong công tác điều trị, cứu sống người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

* 589 công nhân tham gia hi ến máu tình nguy ện

Sáng nay 26/4, t ại khu công nghi ệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa) Công đoàn Khu kinh t ế Nghi Sơn và các Khu công nghi ệp phối hợp với Hội chữ thập đỏ t ỉnh Thanh Hóa đã t ổ chức cho công nhân viên ch ức lao động, đoàn viên công đoàn các công đoàn cơ sở tr ực thuộc hiến máu nhân đ ạo với thông đi ệp: “Hiến giọt máu đào- Trao ni ềm hy vọng”.

Chương trình này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2020”, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các hoạt động hưởng ứng tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020.

Đã có 589 công nhân lao động củaCông ty TNHH Sakurai Việt Namtham gia hiến máu tình nguyện.

Trong buổi sáng nay, đã có 589 công nhân lao động củaCông ty TNHH Sakurai Việt Namtham gia hiến máu tình nguyện và đã thu được 529 đơn vị máu. Đây sẽ là nguồn máu dự trữ tích cực, ý nghĩa đóng góp vào nguồn máu dự trữ của tỉnh, phục vụ cho công tác chữa bệnh, cứu người.

Chương trình này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trong cộng đồng, trong quá trình hiến máu, ban tổ chức đã yêu cầu người hiến máu và nhân viên y tế đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn…

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức hiến máutình nguyện tại 2 điểm là Khu Kinh tế Nghi Sơn vàKhu công nghiệp Hoàng Long diễn ra trong tháng 5/2020.

Thảo Nguyên - Hoàng Việt Anh


Thảo Nguyên - Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]