(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 27/4, tại khách sạn Ánh Phương (Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa), Hiệp hội du lịch Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển Hải Tiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch biển Hải Tiến

Chiều ngày 27/4, tại khách sạn Ánh Phương (Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa), Hiệp hội du lịch Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển Hải Tiến.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong nước, cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Chi hội du lịch Hải Tiến và các doanh nghiệp lữ hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo báo cáo kết quả hoạt động du lịch của huyện Hoằng Hoá, sau 6 năm đi vào hoạt động, đến nay, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã có trên 5.000 phòng đang và sẽ được đưa vào khai thác; duy trì và phát triển các loại hình du lịch thế mạnh là tắm biển, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa tâm linh... Năm 2017 Hải Tiến đã đón được 1,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 1.500 tỷ đồng.

Nhằm thu hút các nhà đầu tư về với Hải Tiến, cũng như tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch, huyện Hoằng Hóa đang tích cực huy động các nguồn lực ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng như giao thông, điện, nước, xử lý chất thải. Đồng thời, mời gọi các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất, khu vui chơi giải trí, bến du thuyền trong khu du lịch và nhiều điểm du lịch giàu tiềm năng trên địa bàn.

Trao đổi tại hội nghị, lãnh đạo một số Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp lữ hành cho rằng, Du lịch Hải Tiến đang có sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng và hiệu quả... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phát triển du lịch ở các tỉnh, thành phố, trong đó nhấn mạnh đến vai trò của đội ngũ lao động và chất lượng dịch vụ là những yếu tố quyết định nhất đến chất lượng dịch vụ du lịch.

Đồng thời bày tỏ mong muốn trở thành những đối tác chiến lược trong hợp tác xây dựng các tour, tuyến kết nối Hải Tiến với các khu, điểm du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn, cho rằng cơ hội đầu tư vào Hải Tiến dành cho các doanh nghiệp còn rất lớn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Hải Tiến đang nỗ lực tạo sự khác biệt và hấp dẫn du khách, nhờ việc đa dạng các loại hình du lịch, như du lịch nghỉ dưỡng biển kết hợp du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch đường thủy... Đồng thời nhấn mạnh tính thiết thực trong hợp tác, liên kết du lịch giữa các tỉnh, các Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp trong việc xây dựng tour, tuyến du lịch và nhất là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực du lịch Thanh Hóa nói chung, Hải Tiến nói riêng.

Tại hội nghị đã diễn ra ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Chi hội du lịch Hải Tiến với một số doanh nghiệp lữ hành.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]