(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) FLC Thanh Hóa đã thắng đội bóng đến từ miền Tây Nam Bộ không đẹp. Còn XSKT Cần Thơ cũng đã thua chính bởi sự xấu xí ấy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sự xấu xí của bóng đá

(VH&ĐS) FLC Thanh Hóa đã thắng đội bóng đến từ miền Tây Nam Bộ không đẹp. Còn XSKT Cần Thơ cũng đã thua chính bởi sự xấu xí ấy.

Bóng đá được xem như môn thể thao vua, mà nó xứng đáng như vậy, giá trị thể thao phải là đích thực.

Chuyện những “diễn viên” trên sân cỏ không hiếm. Gần như ở vòng nào của V.League cũng chứng kiến, mới nhất, gần nhất là trên sân Căng sít tát xứ Thanh giữa đội bóng chủ nhà và XSKT Cần Thơ chiều 30/7.

Khi tỷ số trận đấu đang là 1 - 2 nghiêng về đội khách, nhiều cầu thủ đội bóng Miền Tây Nam Bộ đã có những biểu hiện “câu” giờ thô thiển bằng những va ngã vờ, những tình huống cố tình để bóng chết gây ức chế.

Thậm chí thủ môn Thanh Diệp đã nhiều lần tự lăn ra sân cỏ quằn quại khiến khán giả phải dùng phép đếm để giễu thủ môn này. Chỉ đến khi đội bóng xứ Thanh gỡ hòa, XSKT Cần Thơ mới trở lại đúng tư thế của những cầu thủ trên sân: Nhanh và quyết liệt.

Hình ảnh trận FLC Thanh Hóa - XSKT Cần Thơ.

Nhiều khán giả trên sân cho rằng các cầu thủ XSKT Cần Thơ cứ đá đúng tinh thần, đúng đấu pháp như những gì họ đã cống hiến trước đó, họ chắc thắng trước sự thiếu kết dính của hàng thủ, thiếu tinh thần thi đấu của gần như cả đội bóng xứ Thanh. Đội bóng XSKT Cần Thơ đã tự thua mà lẽ ra họ đã thắng.

Nhiều khán giả dè bĩu đội khách. Nhưng sự dè bĩu ấy công bằng cũng phải dành cho cả đội bóng chủ nhà khi thủ môn Thanh Thắng có vẻ như nhận thấy người đồng nghiệp ở khung thành đối diện vào vai chưa tròn, nên ở những phút bù giờ trận đấu khi đội bóng xứ Thanh dẫn lại tỷ số 3 - 2, thủ môn này đã tự lăn ra sân như có sự chấn thương rất nặng. Tất cả chỉ bởi để “câu” thêm vài chục giây.

Những thủ môn trên sân cỏ ngoài khả năng bay nhảy, nhào lộn trong khung thành, còn có khả năng “diễn suất” khá tốt.

Sự xấu xí xung quanh trái bóng còn ở cả ban tổ chức sân Thanh Hóa, khi những nhân viên y tế đã cố tình xô đẩy bác sỹ đội khách vào chăm sóc cầu thủ chấn thương để đưa nhanh cầu thủ này ra ngoài cho trận đấu tiếp tục. Đó là khi đội nhà đang bị dẫn bàn. Đến khi đội nhà giành lại lợi thế, họ lại từng bước chậm rãi trên sân cỏ với chiếc cáng cứu thương như người đi dạo.

Cũng những con người ấy, nhưng ở họ cảm giác có tới hai bộ mặt, hai đôi chân và sự ứng xử theo hoàn cảnh là rất khác biệt.

Cũng trạng thái ấy, khi đội nhà thắng trận khán giả reo hò, tung hô. Và ngược lại, họ cho mình quyền phán xét. Thậm chí họ chẳng ngại ngần để dành cho huấn luyện viên, cầu thủ đang thi đấu trên sân những ngôn từ xấu xa.

Bóng đá đem đến cho người ta sự đam mê, khát khao chiến thắng và những giây phút sống hết mình theo vòng lăn của trái bóng. Thế nhưng bóng đá - thứ đã được gọi bằng những ngôn từ mĩ miều là vua, là túc cầu giáo, lại đang ít nhiều đem đến cho khán giả chân chính sự trĩu buồn từ một số sân cỏ.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]