(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 24/12, tại Khách sạn Phù Đổng (TP Thanh Hóa), Cụm thi đua khu vực Bắc Trung bộ Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp đưa Luật Báo chí 2016 vào cuộc sống”, tổng kết công tác năm 2016 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn giải pháp đưa Luật Báo chí 2016 vào cuộc sống

(VH&ĐS) Ngày 24/12, tại Khách sạn Phù Đổng (TP Thanh Hóa), Cụm thi đua khu vực Bắc Trung bộ Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp đưa Luật Báo chí 2016 vào cuộc sống”, tổng kết công tác năm 2016 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Quang cảnh Hội thảo “Giải pháp đưa Luật báo chí 2016 vào cuộc sống”.

Tham dự có các đồng chí: Mai Đức Lộc - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc Trung bộ: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa.

Luật Báo chí năm 2016 đã được Quốc hội Khóa XIII thông qua và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017. Luật gồm 6 chương, 61 điều, trong đó có 32 điều mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung.

Với mục đích tìm ra các giải pháp nhằm đưa Luật Báo chí 2016 đi vào cuộc sống, hội thảo đã có 14 tham luận của các Nhà báo, Chi hội Nhà báo, lãnh đạo Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc Trung bộ tham gia làm sáng tỏ hơn vấn đề trước khi luật chính thức có hiệu lực.

Hầu hết các ý kiến đề cập đến vai trò, tầm quan trọng của Luật Báo chí 2016 đối với người làm báo và công chúng báo chí; những điểm mới so với Luật Báo chí hiện hành và triển khai điểm mới này sao cho hiệu quả; vai trò của Hội Nhà báo trong việc quản lý hội viên; trách nhiệm của cơ quan báo chí trong việc quản lý phóng viên; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí địa phương trong việc kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm Luật Báo chí 2016.

Lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Bắc Trung bộ ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Phát biểu tạibuổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa bày tỏ mong muốn, với Luật Báo chí 2016, người làm báo sẽ luôn giữ được “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc", thực sự là người chiến sỹ với cây bút, trang giấy làm vũ khí sắc bén, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Để Luật Báo chí 2016 thực sự đi vào cuộc sống, theo đồng chí, hội thảo cần tập trung làm rõ hơn vai trò, tầm quan trọng và những điểm mới so với luật hiện hành, các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời nêu cao vai trò của Hội Nhà báo trong quản lý hội viên, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong quản lý phóng viên. Mặt khác, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước đối với báo chí địa phương từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, hiệu quả trong thực hiện Luật Báo chí 2016.

Cũng trong khuôn khố ngày làm việc, Cụm thi đua Bắc Trung bộ của Hội Nhà báo Việt Nam đã tiến hành công tác tổng kết năm 2016 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Theo đó, năm 2016, bám sát chương trình công tác của Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm vụ chính trị của các tỉnh, đặc biệt là giao ước thi đua năm 2015, Cụm Hội Nhà báo các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó nổi bật là tăng cường tham mưu, phối hợp nhằm mở rộng quan hệ, nâng cao vị thế của tổ chức Hội Nhà báo tại các địa phương; triển khai nhiều họat động chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với đời sống báo chí địa phương như tập huấn, bồi dưỡng, tham gia có hiệu quả nhiều giải báo chí Trung ương và địa phương với nhiều tác phẩm có chất lượng; tổ chức đa dạng các hoạt động như hội thảo, hội thao, giao lưu văn nghệ…

Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội thảo năm 2017 cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình.

Thực hiện công tác bình xét thi đua năm 2016, hội nghị đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa; Hội Nhà báo các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội nghị đã thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, đồng thời

ký kết vào giao ước thi đua năm 2017.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội thảo năm 2017 cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình.

Nguyên Mai


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]