(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 6/8, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị quán triệt Luật Báo chí 2016; triển khai góp ý sửa đổi quy định đạo đức người làm báo Việt Nam phù hợp với pháp luật hiện hành và bồi dưỡng kiến thức pháp luật phục vụ cho việc tác nghiệp báo chí cho những người làm báo, hội viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nhà báo Thanh Hóa học tập quán triệt Luật Báo chí 2016

(VH&ĐS) Ngày 6/8, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị quán triệt Luật Báo chí 2016; triển khai góp ý sửa đổi quy định đạo đức người làm báo Việt Nam phù hợp với pháp luật hiện hành và bồi dưỡng kiến thức pháp luật phục vụ cho việc tác nghiệp báo chí cho những người làm báo, hội viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên, nhà báo Phan Hữu Minh giới thiệu tóm tắt quá trình xây dựng và nội dung cơ bản, những điểm mới, điểm nhấn của Luật Báo chí 2016, có hiệu lực từ ngày 1/1/2017, thay thế Luật Báo chí năm 1989 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật báo chí 1999.

Luật Báo chí 2016 gồm 6 chương, 61 điều, trong đó có 32 điều mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung sung. So với Luật báo chí hiện hành, Luật Báo chí 2016 sát với thực tế đời sống báo chí trong nước hơn, sự ràng buộc cao hơn. Đặc biệt có nhiều điểm mới đã được hiển định vào luật, trong đó đáng chú ý nhất là chức năng, nhiệm vụ của Hội Nhà báo Việt Nam - tổ chức cao nhất của người làm báo Việt Nam đã được luật hóa tại Điều 8, để trở thành một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp...

Sau 11 năm thực hiện, quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam không còn phù hợp, tại hội nghị nhà báo Phan Hữu Minh cũng đã gợi ý một số nội dung để hội viên và người làm báo đóng góp, đề xuất, sáng kiến kinh nghiệm xây dựng quy định mới phù hợp.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Luật gia Vũ Duy Hòa - nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh trình bày những nội dung cơ bản về luật mới có hiệu lực thi hành gắn với hoạt động tác nghiệp báo chí.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]