(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo giới thiệu của anh Mai Đức Bình - Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Nga Sơn, chúng tôi về Nga An trong tiết trời cuối thu, mưa lây rây se lạnh. Nga An là xã phía Bắc của huyện Nga Sơn, diện tích hơn 9 km2, dân số gần 8.000 người. Đảng bộ Nga An có 421 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ, gồm 12 chi bộ thôn và các chi bộ trường tiểu học, trung học cơ sở, trường mầm non, hợp tác xã và chi bộ trạm y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga An học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VH&ĐS) Theo giới thiệu của anh Mai Đức Bình - Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Nga Sơn, chúng tôi về Nga An trong tiết trời cuối thu, mưa lây rây se lạnh. Nga An là xã phía Bắc của huyện Nga Sơn, diện tích hơn 9 km2, dân số gần 8.000 người. Đảng bộ Nga An có 421 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ, gồm 12 chi bộ thôn và các chi bộ trường tiểu học, trung học cơ sở, trường mầm non, hợp tác xã và chi bộ trạm y tế.

Tìm hiểu về việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, anh Nghiêm Văn Hào - Phó Bí thư trực Đảng ủy xã cho biết: Triển khai nhiệm vụ này, Ban Thường vụ Đảng ủy đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, coi đây là vấn đề then chốt. Thông qua đó tạo sự chuyển biến từ trong nhận thức cho mỗi cán bộ đảng viên. Để mỗi cán bộ, đảng viên tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống theo tấm gương của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên phải là tấm gương để quần chúng noi theo. Sự chuyển biến thể hiện rõ nét từ mỗi việc làm đến tác phong sinh hoạt, lối sống.

Anh Hào cho biết thêm, ở Nga An, Quy chế dân chủ được đề cao, ý kiến phản ánh của nhân dân được coi trọng và kịp thời kiểm tra, giải quyết. Đảng viên khối cán bộ công chức thi đua cải tiến lề lối làm việc, tận tâm với công việc. Đảng viên ở các tổ chức chính trị, các thôn, làng đều gương mẫu. Nhờ đó mà năm 2015 có 8 trong số 17 chi bộ được xếp loại trong sạch vững mạnh, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. 3 tập thể và 3 cá nhân được Huyện ủy tặng Giấy khen. Xã được công nhận là xã NTM, trường trung học cơ sở, trường tiểu học và trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2015, Nga An được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đảng bộ Nga An cùng với các xã Nga Thành, Nga Thái, Nga Thạch... đang là những đơn vị dẫn đầu huyện về công tác xây dựng Đảng và Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cây bí đang mang lại thu nhập cao cho người dân Nga An.

Cũng theo Phó Bí thư trực Đảng ủy xã Nghiêm Văn Hào, giáo dục chính trị tư tưởng phải gắn liền với phát triển kinh tế, bởi Nga An là xã thuần nông, cho nên cấp ủy rất chú trọng tăng trưởng kinh tế, khuyến khích áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và cơ giới hóa vào sản xuất. Thực hiện cơ cấu mùa vụ theo hướng “xuân muộn, mùa sớm” để tăng quỹ đất làm vụ đông. Quy hoạch cánh đồng mẫu lớn, mở rộng vùng sản xuất cây vụ đông, đặc biệt là cây bí và khoai tây. Khuyến khích nuôi trồng thủy sản và phát triển mô hình gia trại tổng hợp, phát huy các trang trại chăn nuôi công nghiệp song song với khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi...

Từ sự chỉ đạo sát sao đó mà 9 tháng đầu năm 2016 này tổng sản lượng lương thực cây có hạt của Nga An ước đạt 4.842,5 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng và tiểu thủ công nghiệp ước đạt 63,65 tỷ đồng; tăng 11,5% so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp khai thác đạt 18 tỷ đồng, bằng 121% so cùng kỳ. Công nghiệp chế biến đạt 45,65 tỷ đồng, sản phẩm chủ yếu là: Đan lát, thảm... của các Công ty Việt Anh, ông Toan xóm 5.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2016 này, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Nga An ước đạt 76,8 tỷ đồng... Xây dựng mới 4 lớp học, 1 phòng chức năng và nhà hiệu bộ, nhà ăn, nhà bếp của trường mầm non với tổng mức đầu tư 6.891 triệu đồng. Đầu tư nâng cấp và xây mới hơn 700 mét đường trục nông thôn, 5,46 ki lô mét đường trục chính nội đồng với tổng số tiền 576,7 triệu đồng; xây mới 3 trạm biến áp, lắp mới 1,5 ki lô mét đường dây cao thế với tổng vốn đầu tư 4.500 triệu đồng. Giữ vững 19/19 tiêu chí nông thôn mới. 11/12 xóm đạt chuẩn nông thôn mới,...

Huyện Nga Sơn vừa kỷ niệm 130 năm Khởi nghĩa Ba Đình và 70 năm thành lập Đảng bộ huyện. Những thành tựu của 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Nga Sơn có đóng góp không nhỏ của Đảng bộ Nga An, của 8 nghìn người dân, của 421 đảng viên thuộc 17 chi bộ đảng ở Nga An. Đó là điều khẳng định và càng dễ thấy rõ nét hơn khi huyện Nga Sơn đang đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phấn đấu cán đích huyện nông thôn mới trước năm 2020.

Lâm Bằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]