(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những ngày qua Văn hóa & Đời sống liên tục được người dân phản ánh sự việc ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân mặc dù đã có vợ con, vẫn quan hệ nam nữ với chị Nguyễn Thị H tại nhà trọ và bị phát giác nhưng chưa bị xử lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng công an không có bằng cấp 3, bị bắt quả tang ăn "trái cấm"

(VH&ĐS) Những ngày qua Văn hóa & Đời sống liên tục được người dân phản ánh sự việc ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân mặc dù đã có vợ con, vẫn quan hệ nam nữ với chị Nguyễn Thị H tại nhà trọ và bị phát giác nhưng chưa bị xử lý.

Ăn “trái cấm” bị bắt quả tang

Cụ thể, người dân phản ánh, vào tối ngày 18/7, ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân bị bắt quả tang khi đang ngoại tình với chị H trong nhà nghỉ. Tuy nhiên đã nhiều ngày trôi qua mà ông Hạnh không bị xử lý. Thông tin nhanh chóng lan truyền, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và người dân thị trấn Thường Xuân.

Làm việc với phóng viên vào chiều ngày 3/8, ông Lò Văn Thành - Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân khẳng định là có thông tin anh Trịnh Quang Hạnh bị bắt quả tang khi đang trong phòng trọ với một phụ nữ khác không phải là vợ. Việc này đã có biên bản và bản tường trình của anh Hạnh cũng như xác minh của Công an thị trấn Thường Xuân.

Theo biên bản do ông Phạm Văn Minh, Phó Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân lập vào tối ngày 18/7, khoảng 21 giờ cùng ngày, nhận được tin báo, Công an thị trấn đã tổ chức lực lượng đến nhà trọ 207 của ông Lê Văn Dũng ở khu phố 2, thị trấn Thường Xuân nơi xảy ra sự việc đánh người gây mất ANTT.

Nhà trọ nơi ông Hạnh bị bắt quả tang khi đang có "nhu cầu bản thân" với chị H. (ảnh: Doãn Tài)

Tại hiện trường là phòng trọ số 405 nhà trọ 207 có 2 người, 1 nam và 1 nữ. Nam là anh Nguyễn Duy Đoàn (SN 1973). Nữ là chị Nguyễn Thị H đang nằm sấp dưới nền nhà. Cả hai cùng ở khu phố 4, thị trấn Thường Xuân.

Biên bản ghi nội dung trình bày của anh Nguyễn Duy Đoàn: Sau khi ăn tối cùng ngày, anh thấy vợ là Nguyễn Thị H lấy xe máy đi. Anh đi theo và phát hiện vợ trong phòng trọ số 405 nhà trọ 207 của ông Dũng. Tại đây anh thấy người đàn ông là ông Trịnh Quang Hạnh và Nguyễn Thị H đang nằm trên giường không mặc quần áo. Xô xát đã xảy ra, ông Hạnh bỏ chạy ra ngoài. Chị H sau đó được đưa đi cấp cứu.

Trong bản tường trình gửi Thường trực Đảng ủy, Thường trực UBND thị trấn Thường Xuân ngày 19/7, ông Trịnh Quang Hạnh cho biết: Sau khi chị Nguyễn Thị H điện hẹn, ông Hạnh thuê phòng 405 với giá 50 nghìn đồng rồi đợi chị H. "Chúng tôi vào phòng nói chuyện tâm sự thì có phát sinh nhu cầu bản thân, sau đó khoảng 5 phút thì nghe tiếng động lớn, cánh cửa phòng bật tung và một người đàn ông tên là Đoàn chồng cũ của cô H lao vào đánh tôi và cô H" - ông Hạnh kể trong bản tường trình.

Báo cáo kết quả xác minh sự việc của Công an thị trấn Thường Xuân cho biết thêm: Chị H đã được tòa án đồng ý cho ly hôn với anh Nguyễn Duy Đoàn từ tháng 6/2016. Chị H tự nguyện quan hệ với ông Hạnh để thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Được biết, ông Trịnh Quang Hạnh có vợ và 3 người con. Người con đầu sinh năm 1984 và người con út sinh năm 1990. Ngoài giữ chức vụ Trưởng Công an thị trấn, ông Hạnh còn là Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên UBND và là đại biểu HĐND thị trấn Thường Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Không bằng tốt nghiệp THPT, vẫn làm Trưởng công an?

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều cán bộ, đảng viên và người dân thị trấn Thường Xuân tỏ ra bất bình. Ông Lê Văn B ở khu 2 (xin được giấu tên) cho rằng: Bản thân ông Hạnh là cán bộ đảng viên thì phải gương mẫu trong đạo đức lối sống. Việc quan hệ với người phụ nữ khác trong khi vẫn còn vợ là trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, gây bức xúc dư luận nhân dân. Tôi mong muốn Đảng, Nhà nước cấp trên chỉ đạo xem xét tư cách đảng viên và tư cách đại biểu HĐND thị trấn đối với ông Hạnh.

Photo bản sao bằng tốt nghiệp THPT của ông Trịnh Quang Hạnh lưu tại Phòng Nội vụ huyện và Quyết định đình chỉ chức vụ.

Nhiều người dân ở đây còn phản ánh, ông Hạnh không có bằng tốt nghiệp THPT nhưng vẫn được làm Trưởng công an thị trấn. Họ khẳng định rằng ông Hạnh không đi học cấp 3 và mong muốn phóng viên xác minh thông tin.

Từ giấy photo Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT của ông Trịnh Quang Hạnh do Phòng Nội vụ huyện Thường Xuân cung cấp, chúng tôi đã đến xác minh tại bộ phận Cấp phát bằng của Sở GD&ĐT. Trong giấy photo Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT của ông Hạnh ghi nội dung: Họ và tên Trịnh Quang Hạnh, sinh ngày 2/6/1962, nơi sinh Thiệu Hóa - Thanh Hóa, là học sinh Trường THPT Thiệu Hóa 2, đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 5/6/1980. Vào Sổ cấp bản sao số 979 - 2005 ngày 13/9/2005.

Theo danh sách cấp Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT năm 2005, thì Sổ cấp GCN tốt nghiệp 979 được Sở GD&ĐT cấp 2 bản vào ngày 13/9/2005 là đúng sự thật. Nhưng người được cấp là Trịnh Văn Khanh, Trường THPT Thiệu Hóa 2, tốt nghiệp khóa thi tháng 6/1980.

Tiếp tục đi tìm sự thật, chúng tôi được ông Trịnh Văn Tuấn - Phó Văn phòng Sở GD&ĐT, phụ trách bộ phận Cấp phát bằng mở sổ gốc lưu Danh sách trúng tuyển tốt nghiệp THPT khóa thi ngày 5/6/1980. Sổ này ghi danh thí sinh trúng tuyển tốt nghiệp khóa thi ngày 5/6/1980 các trường THPT ở Thiệu Hóa, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Nông Cống, Đông Sơn, Trường THPT Hàm Rồng, Lam Sơn. Nhưng tuyệt nhiên không có thí sinh nào trúng tuyển mang tên Trịnh Quang Hạnh.

Cụ thể, danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi ngày 5/6/1980 tại Hội đồng thi Thiệu Hóa 2, không có thí sinh Trịnh Quang Hạnh sinh ngày 2/6/1962 quê ở xã Thiệu Hưng. Có một thí sinh gần giống họ tên với ông Hạnh là Trịnh Văn Khanh sinh ngày 12/12/1962 cũng ở Thiệu Hưng trúng truyển loại trung bình, có số bằng là 3578.

Được biết, trong hồ sơ cán bộ lưu tại Phòng Nội vụ huyện Thường Xuân, ông Trịnh Quang Hạnh còn có Bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp do Hiệu trưởng Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân cấp năm 2013, hệ vừa học vừa làm.

Dư luận đang rất bức xúc về hành vi, đạo đức và mức độ trung thực của ông Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân. Được biết, sau khi ông Hạnh bị bắt quả tang khi đang có "nhu cầu bản thân" với chị H trong nhà trọ, UBND thị trấn Thường Xuân đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông kể từ ngày 19/7/2016.

Đỗ Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]