(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 28/8, Thường trực Huyện ủy Quảng Xương đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân xã Quảng Phúc về việc sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng (xã Quảng Vọng).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương tổ chức đối thoại với người dân về việc sáp nhập trường

(VH&ĐS) Chiều 28/8, Thường trực Huyện ủy Quảng Xương đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân xã Quảng Phúc về việc sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng (xã Quảng Vọng).

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe ý kiến của người dân xã Quảng Phúc về những lý do không đồng ý chủ trương sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc và Trường THCS Quảng Vọng thành điểm trường mới là Trường THCS Phúc Vọng. Theo đó, đa phần các lý do được người dân đưa ra do Trường THCS Quảng Phúc là trường đạt chuẩn Quốc gia, có cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh; khi chuyển sang Trường THCS Phúc Vọng, học sinh phải di chuyển trong điều kiện phải qua cầu, qua chợ nên ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ khi tới trường. Trong khi đó, đời sống của nhân dân Quảng Phúc còn nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào cây lúa và cây cói. Nghề làm cói là nghề vất vả, cần nhiều lao động, nếu con em chuyển sang điểm trường mới thì mỗi gia đình phải mất 1 lao động để đưa đón các cháu…

Đông đảo người dân đến dự buổi đối thoại.

Ngoài ra, một số ý kiến của người dân xã Quảng Phúc đồng ý với chủ trương sáp nhập nếu sáp nhập Trường Tiểu học Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Phúc để con em thuận tiện trong đi lại và học tập.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân xã Quảng Phúc, đồng chí Nguyễn Văn Chính - Bí Thư Huyện ủy Quảng Xương nhận trách nhiệm về việc để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Cùng với đó, thay mặt chính quyền huyện Quảng Xương, đồng chí Bí thư huyện ủy đã giải thích cho người dân hiểu mục tiêu của chủ trương sáp nhập trường là mong muốn con em trong xã có môi trường học tập tốt hơn. Việc sáp nhập Trường Tiểu học và Trường THCS như mong muốn của người dân sẽ tồn tại nhiều bất cập, bởi giáo viên trường tiểu học được đào tạo dạy nhiều môn, trong khi cấp THCS các môn có sự phân hóa rõ ràng. Bên cạnh đó, hiện tại Trường THCS Quảng Phúc có 5 lớp với 148 học sinh, theo lộ trình từ nay đến năm 2020, nhà trường chỉ còn từ 4 đến 5 lớp học, học sinh và giáo viên không có điều kiện cạnh tranh, giao lưu và mở rộng quan hệ, làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học; các giáo viên được phân về trường nhưng không đủ tiết dạy gây lãng phí nguồn nhân lực… Vì những lý do trên, huyện đề ra phương án sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng, tuy nhiên trong quá trình thực hiện không nhận được sự đồng thuận từ phía người dân nên chủ trường sáp nhập trường tạm dừng. Các em học sinh vẫn đến Trường THCS Quảng Phúc học tập bình thường.

Qua buổi thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Xương đề nghị người dân Quảng Phúc tiếp tục lao động sản xuất hàng ngày và động viên con em học tập tốt.

L inh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]