(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nỗ lực “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với thực tế nhà trường… đã và đang là “đòn bẩy” đưa Trường THPT Triệu Thị Trinh bứt phá vươn lên trở thành một trong những lá cờ tiêu biểu của ngành giáo dục huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Triệu Thị Trinh (Nông Cống): Nỗ lực nâng cao thành tích

(VH&ĐS) Nỗ lực “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với thực tế nhà trường… đã và đang là “đòn bẩy” đưa Trường THPT Triệu Thị Trinh bứt phá vươn lên trở thành một trong những lá cờ tiêu biểu của ngành giáo dục huyện Nông Cống.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Triệu Thị Trinh hoàn thành cơ bản các mục tiêu, kế hoạch đề ra nhờ tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các giải pháp phát triển sự nghiệp GD&ĐT của nhà trường. Công tác quản lý, dạy và học đi vào nền nếp, đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ và chủ đề năm học, nội dung các cuộc vận động, thi đua. Cơ sở vật chất nhà trường luôn được quan tâm đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng trường chuẩn Quốc gia đã tạo điều kiện và tâm lý phấn khởi cho thầy và trò nhà trường tập trung vào nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học.

Một giờ chào cờ của Trường THPT Triệu Thị Trinh.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững ổn định với tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, tỉ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi tăng; chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều bứt phá, nhất là ở các môn KHTN với thành tích giải Nhất môn Hóa kỳ thi Học sinh giỏi toàn tỉnh năm học 2016 - 2017 của em Vũ Văn Trí, học sinh lớp 11A1; 18 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ đã phản ánh đúng xu hướng phân luồng, hướng nghiệp học sinh của nhà trường.

Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực, chủ động phối hợp với các ngành, các tổ chức đoàn thể quyết tâm, linh hoạt sáng tạo trong công tác dạy và học, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của ngành và của địa phương. Đặc biệt, với các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tích cực thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… đã và đang đi vào chiều sâu, thực sự trở thành động lực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm, bên cạnh việc khen thưởng theo quy chế chi tiêu nội bộ, nhà trường còn áp dụng việc thưởng nóng cho những thầy cô có thành tích nổi bật, tạo không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua, nỗ lực dạy tốt, tích cực nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm…

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, Trường THPT Triệu Thị Trinh vừa được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh 5 năm liền (giai đoạn 2012 - 2016); Công đoàn nhà trường được bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiều bằng khen, giấy khen ghi nhận những thành tích, nỗ lực của tập thể Ban giám hiệu nhà trường. Đó là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao để thầy, trò nhà trường tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

Xuân Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]