(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 25/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Sở GD&ĐT tỉnh; Hội khuyến học phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2016 - 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vinh danh học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017

(VH&ĐS) Tối 25/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Sở GD&ĐT tỉnh; Hội khuyến học phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2016 - 2017.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

Tới dự có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng gần 100 em học sinh đạt huy chương quốc tế, giải quốc gia và học sinh điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh Thanh Hóa năm học 2016 - 2017 được vinh danh tại chương trình.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Đây là dịp để tôn vinh, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các học sinh và thầy cô giáo; thể hiện tinh thần trọng người tài được nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh, ngành GD&ĐT Thanh Hóa quan tâm. Đây cũng là sựđộng viên khích lệ kịp thời để các giáo viên và các em học sinh nỗ lực hơn nữa trong dạy và học.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trao Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho giáo viên có học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong năm học tới, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh ra sức phấn đấu thi đua đạt thành tích cao nhất, trở thành đơn vị dẫn đầu trong cả nước về thành tích GD&ĐT, làm rạng rỡ thêm truyền thống “Đất Thanh - một vùng đất học”; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt;tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài...

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, niềm tin và hy vọng đối với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đã nhiều năm gắn bó với nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh; cảm ơn sự động viên, khích lệ kịp thời từ các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và bồi dưỡng nhân tài của tỉnh nhà. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân, những người con quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài... với tình cảm và trách nhiệm với tương lai của quê hương, đất nước, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng “Quỹ hỗ trợ tài năng giáo dục” của tỉnh và các quỹ khuyến học, khuyến tài, nhằm tăng nguồn quỹ động viên và giúp đỡ thiết thực mọi tài năng giáo dục ở các cấp học, ngành học, trên khắp các vùng miền trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Năm học 2016 - 2017 là năm thứ 2 liên tiếp Thanh Hóa gặt hái được những thành tích rực rỡ ở các đấu trường quốc tế khi cả 3 thí sinh dự thi đều đạt được những thành tích đáng tự hào. Tại Kỳ thi Olympic quốc tế, Thanh Hóa có 1 học sinh đạt Huy chương Vàng môn Toán học (em Lê Quang Dũng, Trường THPT chuyên Lam Sơn) và 1 học sinh đạt Huy chương Bạc môn Sinh học (em Dương Tiến Quang Huy, Trường THPT chuyên Lam Sơn); Kỳ thi Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 1 học sinh được tặng Bằng khen môn Vật lý (em Nguyễn Ngọc Long, Trường THPT chuyên Lam Sơn).

Bên cạnh thành tích cao tại đấu trường quốc tế, Thanh Hóa tiếp tục duy trì thành tích về số lượng giải trong kỳ thi học giỏi quốc gia các môn văn hóa THPT, với 52 giải, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Kỳ thi THPT Quốc gia, Thanh Hóa có 3 học sinh đạt số điểm tuyệt đối 30/30 các môn xét tuyển đại học... Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành GD&ĐT dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của giáo viên và học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen kèm tiền thưởng cho học sinh đoạt huy chương và giáo viên có học sinh đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực; học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải quốc gia và học sinh đậu đại học với số điểm tuyệt đối 30/30 năm 2017 với tổng số tiền thưởng gần 500 triệu đồng. Hội Khuyến học tỉnh và một số đơn vị, doanh nghiệp cũng đã trao thưởng cho các em học sinh đạt huy chương Olympic quốc tế và đậu đại học với số điểm tuyệt đối 30/30.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tin học và Thương mại Hồng Cơ, người sáng lập ra quỹ Khuyến học Nguyễn Đan Quế tại Thanh Hóa đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh để có thêm nguồn lực hỗ trợ kịp thời các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]