(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-6: Nữ võ sỹ Việt Nam tạo “địa chấn” khi đánh bại ĐKVĐ Taekwondo thế giới; Lễ hội tôn vinh áo dài Việt Nam tại Festival Biển 2023; Ngàn hoa đăng thắp sáng đỉnh thiêng Fansipan trong lễ Phật đản 2023; VAR chính thức đến Việt Nam, sử dụng AI để bắt việt vị cho V.League; Sevilla vô địch Europa League sau loạt luân lưu định mệnh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-6: Nữ võ sỹ Việt Nam tạo “địa chấn” khi đánh bại ĐKVĐ Taekwondo thế giới; Lễ hội tôn vinh áo dài Việt Nam tại Festival Biển 2023; Ngàn hoa đăng thắp sáng đỉnh thiêng Fansipan trong lễ Phật đản 2023; VAR chính thức đến Việt Nam, sử dụng AI để bắt việt vị cho V.League; Sevilla vô địch Europa League sau loạt luân lưu định mệnh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-6-2023

Trương Thị Kim Tuyền (giáp đỏ) trong trận đấu với võ sỹ Daniela Paola Souza.

* Nữ võ sỹ Việt Nam tạo “địa chấn” khi đánh bại ĐKVĐ Taekwondo thế giới

Trương Thị Kim Tuyền, niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam, đã khiến các cổ động viên vỡ òa khi đánh bại Daniela Paola Souza ở trận đấu tại vòng 1/8 hạng 49kg vào chiều 31/5.

Trương Thị Kim Tuyền được xem là niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam và cô gái quê Vĩnh Long này đã khiến các cổ động viên vỡ òa khi đánh bại Daniela Paola Souza ở trận đấu tại vòng 1/8 hạng 49kg vào chiều 31/5.

Trương Thị Kim Tuyền đã thắng với tỷ số 2-0 (7-3, 6-5) trước đối thủ cực mạnh này.

Trong ngày thi đấu 31/5, Trương Thị Kim Tuyền còn xuất sắc đánh bại 2 đối thủ khác là Nadia Omar (Somali) và Tien Yu Jhuan (Đài Bắc Trung Hoa).

Trong sự nghiệp của mình, Trương Thị Kim Tuyền đã giành nhiều danh hiệu.Ở SEA Games 32, Trương Thị Kim Tuyền giành huy chương Bạc. Cô gái sinh năm 1997 từng giành huy chương Vàng châu Á 2021 và đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020.

* Lễ hội tôn vinh áo dài Việt Nam tại Festival Biển 2023

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2023, tối 31/5, tại thành phố Nha Trang, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ 4.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-6-2023

Trình diễn áo dài mở màn. Ảnh: TTXVN

Qua 3 lần tổ chức, Lễ hội Áo dài đã trở thành một sự kiện văn hóa-du lịch nổi bật, tạo được dấu ấn riêng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách tại tỉnh Khánh Hòa.

Lễ hội Áo dài lần thứ 4 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm nay, Lễ hội Áo dài tiếp tục nâng tầm về quy mô và đổi mới về nội dung, đem đến cho người dân địa phương cùng du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm độc đáo khi đến với mùa lễ hội biển của Nha Trang, Khánh Hòa.

* Ngàn hoa đăng thắp sáng đỉnh thiêng Fansipan trong lễ Phật đản 2023

Trước ngày chính lễ Phật đản 3/6 (16/4 âm lịch), hàng trăm Phật tử đã đăng ký tham dự lễ mừng ngày Phật đản sinh, được tổ chức tại khu vực Đại Tượng Phật A Di Đà, thuộc quần thể tâm linh Fansipan, Lào Cai, với điểm nhấn là đại lễ cầu quốc thái dân an, chương trình pháp thoại “Phật ban phước lành” do thượng tọa Thích Đức Thiện giảng, lễ dâng 1000 ngọn đèn đăng kết thành chữ Vạn và nghi lễ tắm Phật.

Phật đản là một trong ba ngày lễ lớn nhất trong năm của đạo Phật, kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở thế kỷ 7 trước Công nguyên. Từ năm 1999, ngày lễ Phật đản 15/4 âm lịch được Liên hợp quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới.

Tới nay, toàn bộ các công trình kiến trúc tâm linh tại độ cao 2.900m trên đỉnh Fansipan đã được trang hoàng với hàng nghìn lá cờ hội ngũ sắc. Cùng với đó, Phật tử trên cả nước đã cúng dường về Fansipan gần 3.000 đóa hoa sen tươi, tất cả sẽ được kết thành đại cảnh hoa sen ở khu vực sân mây.

Chương trình năm nay lấy chủ đề “Phật ban phước lành” và được chủ trì bởi Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Gần 1.000 hoa đăng cũng sẽ được dùng để xếp chữ “Quốc thái," “Dân an” và chữ “Vạn” ở khu vực sân bao quanh Đại Tượng Phật. Tất cả sẽ cùng tạo nên một kiệt tác của ánh sáng, mang đến khung cảnh lung linh, huyền ảo nơi đỉnh thiêng Fansipan.

* VAR chính thức đến Việt Nam, sử dụng AI để bắt việt vị cho V.League

Chiều 31-5, Công ty VPF đã nhận bàn giao lô thiết bị cuối cùng phục vụ triển khai VAR trong thời gian tới trên sân cỏ Việt Nam. Đây là lô hàng cuối cùng phục vụ lắp đặt thiết bị lên xe VAR. Trong thời gian tới, các xe VAR sẽ được lắp đặt hoàn thiện và đưa vào vận hành thử nghiệm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-6-2023

Một ví dụ về phần mềm bắt việt vị trên thế giới.

Các thiết bị VAR mà Công ty VPF nhận bàn giao lần này gồm hệ thống hỗ trợ trọng tài VAR (thiết bị ngoại vi, máy trạm điều khiển, switch giao tiếp...), các thiết bị phần cứng dự phòng trên xe VAR (máy chủ, máy trạm điều khiển và một số phụ kiện đi kèm…). Ngoài ra còn bộ giấy phép phần mềm cơ bản, giấy phép phần mềm xác định việt vị (có sử dụng trí tuệ nhân tạo).

Xe VAR cũng đang được gấp rút hoàn thành để kịp tiến độ theo cam kết với FIFA. Sau đó, VAR sẽ được hoạt động thử nghiệm và để các trọng tài làm quen, đào tạo vận hành trong khóa đào tạo sắp tới.

Toàn bộ quá trình sẽ được FIFA giám sát, chứng nhận đạt tiêu chuẩn trước khi được đưa vào vận hành chính thức.

* Sevilla vô địch Europa League sau loạt luân lưu định mệnh

Sevilla đã trở thành nhà vô địch Europa League mùa này sau chiến thắng trước AS Roma ở loạt sút luân lưu may rủi trong trận chung kết tại Puskas Arena (Hungary).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-6-2023

Sevilla đánh bại AS Roma 4-1 ở loạt “đấu súng,” sau khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

Đây cũng là lần thứ 7 trong lịch sử Sevilla bước lên bục cao nhất ở sân chơi hạng 2 châu Âu - kỷ lục mà chắc sẽ còn lâu nữa mới bị san lấp. Trước đó, họ từng đăng quang vào các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020.

Với danh hiệu này, Sevilla cũng đã chính thức giành vé tham dự vòng bảng tại đấu trường Champions League mùa tới.

Sevilla cũng trở thành đội bóng thứ 5 của Tây Ban Nha sẽ góp mặt ở sân chơi này sau Barcelona, Real Madrid, Ateltico Madrid và Real Sociedad.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]