(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-6: HLV Troussier triệu tập 2 cầu thủ Đông Á Thanh Hóa lên đội tuyển quốc gia; Dư âm Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023: Một ông Ba Bị tốt bụng và siêu ngầu!; Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023; Spider-man: Across the Spider-Verse liệu có 'khuấy đảo' phòng vé Việt?; Lionel Messi sẽ chia tay PSG.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-6: HLV Troussier triệu tập 2 cầu thủ Đông Á Thanh Hóa lên đội tuyển quốc gia; Dư âm Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023: Một ông Ba Bị tốt bụng và siêu ngầu!; Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023; Spider-man: Across the Spider-Verse liệu có “khuấy đảo” phòng vé Việt?; Lionel Messi sẽ chia tay PSG.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Lâm Ti Phông và Lê Phạm Thành Long (hai cầu thủ bên phải) được HLV Troussier triệu tập lên ĐTQG.

* HLV Troussier triệu tập 2 cầu thủ Đông Á Thanh Hóa lên đội tuyển quốc gia

HLV trưởng ĐTVN vừa công bố danh sách 33 cầu thủ được triệu tập ở lần tập trung dịp FIFA Days vào tháng 6 tới. Hai cầu thủ của Đông Á Thanh Hóa cùng nhiều nhân tố mới được lựa chọn ở đợt tập trung này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Đây là đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Hồng Kông (15-6) và Syria (20-6).

Bên cạnh việc ưu tiên cho những gương mặt dày dạn kinh nghiệm và đang thể hiện phong độ tốt tại V.League, HLV Philippe Troussier cũng mở rộng danh sách để trao cơ hội cho các nhân tố mới.

Đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ Lê Phạm Thành Long đang chơi rất thăng hoa trong màu áo Đông Á Thanh Hóa, hay như Bùi Văn Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – cầu thủ người Mường được biết đến với lối chơi đa năng và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 5-6 tới. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V.League, nên phải đến ngày 7-6 HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

* Dư âm Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023: Một ông Ba Bị tốt bụng và siêu ngầu!

Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ - truyện dài đầu tay cho thiếu nhi của nữ nhà văn Lạc An (sinh năm 1992) đã giành một trong 4 giải Khát vọng Dế Mèn năm 2023, và cũng là tác phẩm đạt được sự đồng thuận cao nhất trong Ban sơ khảo cũng như trong Hội đồng giám khảo. Điều đáng khâm phục trước tiên là cuốn sách được chính tác giả của nó, vốn là họa sĩ, vẽ toàn bộ các bức tranh minh họa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Truyện dài “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ” với nhiều tranh minh họa do chính Lạc An vẽ.

Những cuộc phiêu lưu nho của lũ trẻ trong giấc mơ cùng với ông Ba Bị được kể vô cùng sinh động, bởi vì thế giới trong mơ là thế giới tự do, lũ trẻ không phải học và được làm đủ những trò mà ngoài đời thực kiểu gì cũng bị bố mẹ, thầy cô cấm đoán. Đây là phần mà trí tưởng tượng bay bổng của Lạc An thỏa sức phát huy công dụng. Tác giả kể chuyện lũ trẻ cố gắng sơn móng, làm tóc nhằm “tân trang nhan sắc” cho ông Ba Bị, hay đến thăm căn nhà lụp xụp toàn sao đen của ông. Đỉnh điểm của cuộc phiêu lưu là chuyện ông Ba Bị và các bạn giải cứu cho cậu bé suốt ngày bị bắt học khỏi căn phòng làm toàn bằng những bài tập toán. Trước khi đến được căn phòng đó, họ gặp phải “những quả núi bài tập toán” ầm ầm bay đến, may sao cuối cùng với sự giúp đỡ của ông Ba Bị chúng đã thoát được. Đây phải nói là một “đại cảnh huy hoàng” mà bất cứ đứa trẻ nào đọc sách cũng sẽ phá lên cười thích thú.

Giọng văn của Lạc An trong cuốn truyện rất hoạt, ra đúng chất giọng của trẻ con và cácsuy tư kiểu trẻ con. Chất hài hước và vui nhộn cũng là một điểm cộng của tác phẩm này. Các thông điệp nhân văn về tình bạn, về sắc màu tuổi thơ, về sự khô khan của thế giới người lớn hiện đại hay vấn nạn học hành khiến câu chuyện có chiều sâu, song được lồng ghép tự nhiên, dễ dàng kết nối với tâm hồn trẻ thơ. Dù phần kết hơi có một chút hẫng đáng tiếc, đây thực sự vẫn là một câu chuyện hay, đáng đọc, chắc chắn mang đến cho trẻ con những tiếng cười sảng khoái, cộng với nỗi khao khát được gặp ông Ba Bị trong mơ.

* Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023

Trưa 2/6, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Sân khấu được hoàn thiện những khâu trang trí cuối cùng cho đêm khai mạc ngày 2/6.

Bí thư Thành ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai của Ban Tổ chức Lễ hội; đồng thời nêu rõ sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của COVID-19, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thành phố, tạo sự phục hồi, bứt phá về du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, đảm bảo thẩm mỹ, an toàn.

Trước đó, Thành ủy Đà Nẵng đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng về công tác tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023. Theo đó, đây là sự kiện văn hóa-du lịch quan trọng, mang hình ảnh, thương hiệu của Đà Nẵng.

Chương trình khai mạc của Lễ hội cùng màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam và Phần Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 2/6 tại sân khấu ven sông Hàn.

* Spider-man: Across the Spider-Verse liệu có "khuấy đảo" phòng vé Việt?

Chính thức ra mắt trên thế giới từ 1/6, “Spider-man: Across the Spider-Verse” (Người nhện: Du hành Vũ trụ Nhện) đang là tâm điểm bàn tán trên các cộng đồng yêu mến phim siêu anh hùng, phim hành động nói chung và “fan” Người nhện nói riêng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Phim hoạt hình thứ hai về nhân vật Miles Morales - Người Nhện “”kế nhiệm“” Peter Parker - đang nhận về loạt đánh giá tích cực. (Ảnh chụp từ phim)

Sử dụng giả thuyết đa vũ trụ, sau Peter Parker, các nhà sáng tạo của Marvel mang đến Người nhện thứ hai - Miles Morales. “Spider-man: Across the Spider-Verse” (do Sony Pictures và Marvel phối hợp thực hiện) kể câu chuyện khi Miles bước chân vào Đa vũ trụ và chạm trán với một nhóm người nhện.

Nhiều ý kiến của giới chuyên môn không ngại ngần khẳng định đây là một trong những phim hay nhất của năm, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ - nhất là khi phần phim đầu tiên đã làm đủ tốt, xây dựng một thế giới hoàn toàn mới nhưng không kém phần thú vị của Người nhện da màu Miles Morales.

Với nhiều tác động thị trường, dịp cuối tuần từ 2-4/6 sẽ là khoảng thời gian để đánh giá chính xác về tác phẩm cỡ “bom tấn” và đầy tham vọng này của Sony Pictures tại Việt Nam.

* Lionel Messi sẽ chia tay PSG

HLV Christophe Galtier xác nhận siêu sao Lionel Messi sẽ chơi trận cuối cùng cho PSG gặp Clermont ngày 3/6, trước khi ra đi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-6-2023

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV của PSG cho biết: “Tôi có vinh dự được huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Trận đấu với Clermont sẽ là lần cuối Messi ra sân ở Công viên các Hoàng tử. Tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ được chào đón nồng nhiệt nhất. Ở mùa giải năm nay, Messi là một phần rất quan trọng của đội”.

Trước đó, chuyên gia săn tin chuyển nhượng, Fabrizio Romano tiết lộ: “Việc Messi rời khỏi PSG đã được lên kế hoạch. Cha và đồng thời là người đại diện của cậu ấy, ông Jorge Messi đã nói với PSG từ tháng trước. Messi sẽ sớm cập nhật bến đỗ tiếp theo”.

Messi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG ngày 30/6/2023, sau hai mùa chơi bóng ở Pháp. Siêu sao 36 tuổi có lựa chọn gia hạn thêm một năm nhưng anh không áp dụng, để ra đi ngay hè này. Trước đó, Messi và PSG không tìm được tiếng nói chung khi đàm phán gia hạn hợp đồng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]