(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-5: Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam”; Chính thức khai mạc Liên hoan Phim châu Âu lần 22 tại Hà Nội; ĐT nữ Việt Nam hội quân đợt 3, hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới; Bom tấn “Fast X” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu; Áo dài Việt “đối thoại” với trang phục thêu Vyshivanki của Ukraine.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-5: Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam”; Chính thức khai mạc Liên hoan Phim châu Âu lần 22 tại Hà Nội; ĐT nữ Việt Nam hội quân đợt 3, hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới; Bom tấn “Fast X” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu; Áo dài Việt “đối thoại” với trang phục thêu Vyshivanki của Ukraine.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

* Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam”

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam" diễn ra từ ngày 18-5 đến 21-5, do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.

Tham gia hội thi có 51 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước với khoảng 2.500 thành viên. Hội thi gồm 3 nội dung: Diễu hành xe tuyên truyền, thi văn nghệ cổ động và triển lãm ảnh chủ đề “Biển và hải đảo Việt Nam”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

Kết quả, đoàn Thanh Hóa đã giành được 2 HCV, 3 HCB. Các nội dung giành HCV gồm tiết mục hát múa “Bà mẹ Gạc Ma” và “Trưng bày, thuyết minh triển lãm”. Các nội dung: Trang trí và diễu hành xe tuyên truyền cổ động; tiết mục hát múa “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” và tiết mục múa “Nét quê” giành HCB.

* Chính thức khai mạc Liên hoan Phim châu Âu lần 22 tại Hà Nội

Liên hoan Phim châu Âu (EUFF) năm 2023 tại Thủ đô vừa khai mạc tối ngày 21/5. Địa điểm tổ chức khai mạc và chiếu loạt 19 phim là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình).

Đây là lần tổ chức thứ 22 của chương trình. Bên cạnh Hà Nội, liên hoan phim còn diễn ra cùng lúc tại Thành phố Hồ Chí Minh và Huế từ 19/5-4/6/2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

Đông đảo khán giả tham gia buổi khai mạc Liên hoan Phim châu Âu lần thứ 22 tại Hà Nội.

Điện ảnh vốn xuất phát từ châu Âu (Pháp), có lịch sử phát triển lâu đời, đa dạng và sâu sắc. Vì vậy, EUFF là dịp để tiếp cận góc nhìn, câu chuyện và ngôn ngữ điện ảnh châu Âu trong các phim được chọn lọc kỹ càng, đoạt nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim quốc tế mà khán giả Việt Nam ít có cơ hội tiếp cận một cách gần gũi.

Nối tiếp từ ngày 22/5 tại Hà Nội, liên hoan phim sẽ mang đến 18 tác phẩm còn lại, thuộc 3 nhóm chủ đề lớn.

* ĐT nữ Việt Nam hội quân đợt 3, hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới

Hôm nay (22/5), ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để bắt đầu giai đoạn tập luyện tiếp theo, hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

Kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam từ nay tới tháng 8/2023 được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 22/5 đến 4/6, đội sẽ hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 5/6, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ 2 tại Đức với 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10/6), CLB Short Mainz (ngày 15/6) và ĐT nữ Đức (ngày 24/6). Trong thời gian này, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có 1 trận đấu giao hữu với ĐT U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

Sau chuyến tập huấn này, ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7. Ở giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

* Bom tấn "Fast X" dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu

Theo số liệu của công ty phân tích thị trường điện ảnh Comscore, bộ phim hành động “Fast X” của hãng Universal Pictures đã thống lĩnh các phòng vé tại Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, với doanh thu mở màn ước tính 67,5 triệu USD.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

Phần phim thứ 10 trong series đình đám “Fast & Furious” cũng giành được vị trí số 1 tại phòng vé ở 84 quốc gia ngoài Bắc Mỹ với doanh thu 251,4 triệu USD, qua đó trở thành bộ phim có doanh thu mở màn lớn nhất tại thị trường quốc tế kể từ đầu năm đến nay.

Trên toàn cầu, bộ phim hiện đạt tổng doanh thu 318,9 triệu USD, trong đó khoảng 78 triệu USD mang về từ Trung Quốc đại lục.

Mặc dù vậy, “Fast X” mới chỉ là “bom tấn” có doanh thu ra mắt cao thứ hai tính từ đầu năm, xếp sau phim hoạt hình “Super Mario Bros” (377 triệu USD). “Fast X” là tác phẩm mở màn tốt thứ 3 trong series “Fast & Furious,” sau “The Fate of the Furious” và “Furious 7.”

* Áo dài Việt "đối thoại" với trang phục thêu Vyshivanki của Ukraine

Tối 21/5, công chúng Hà Nội đã được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài của Nghệ nhân ưu tú Lê Thị Lan Hương và những bộ áo thêu Vyshivanki (Vyshyvanka) truyền thống của nhà thiết kế Oksana Polonets trong sự kiện “Sắc màu di sản” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam tổ chức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-5-2023

Bộ sưu tập áo thêu Vyshivanki của nhà thiết kế Oksana Polonets. Ảnh: TTXVN

Thông qua không gian triển lãm và trình diễn thời trang, “Sắc màu di sản” cho thấy nhiều nét tương đồng thú vị của trang phục truyền thống Việt Nam và Ukraine. Áo dài và áo thêu Vyshivanki đều có vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha song không kém phần lộng lẫy. Cả hai loại trang phục đều sử dụng kỹ thuật thêu tay tinh xảo, là một phần quan trọng trong nền văn hóa lâu đời của hai quốc gia.

Nghệ nhân ưu tú Lê Thị Lan Hương giới thiệu bộ sưu tập “Hào quang vi diệu” gồm 30 bộ áo dài cho phụ nữ và trẻ em với các chủ đề: Cổng làng, tranh Đông Hồ, trẻ em vùng cao, những thửa ruộng bậc thang...

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]